ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวเด่น

(มีคลิป) ตำรวจเชียงใหม่จับกุมยาบ้าฟุ้งฟริ้งกว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา

ตำรวจเชียงใหม่จับกุมยาบ้าฟุ้งฟริ้งกว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา คนร้ายปลอมบัตรประชาชน ในการส่ง จากชายแดน อำเภอฝาง เชียงใหม่ ไปให้กับเครือข่าย ทางพัสดุไปรษณีย์ ได้ค่าจ้างแค่ 1 หมื่นบาท คนสั่งการ หนีหมายจับอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เร่งขยายผลยึดทรัพย์

ตำรวจสภ.ฝาง ร่วมกับตำรวจสภ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมชายวัย 34 ปี ลักลอบส่งยาบ้าซุกซ่อนในกล่องส้ม จำนวน 12 กล่อง รวมเกือบ 1.2 ล้านเม็ด ทางพัสดุไปรษณีย์ของเอกชน ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ปลายทางจังหวัดสุมทรปราการ คนส่งใช้บัตรประชาชนปลอม และคนรับปลายทางใช้ชื่อปลอม เจ้าหน้าที่ตามตรวจยึดยาบ้า ได้ที่คลังสินค้าของเอกชน ทั้งในอำเภอฝาง และในอำเภอสารภี ก่อนจะส่งไปยังเครือข่าย และจากการตรวจสอบและแกะห่อยา ซึ่งมีตัวภาษาอังกฤษ ตัว วาย บนห่อ ด้านในบรรจุยาบ้าในถุงพาสติกสีดำและสีชมพูมีซิปปิด และยังพบว่าเม็ดยา มีประกายเพชรเมื่อกระทบแสงไฟ หรือยาบ้าฟุ้งฟรุ้ง เป็นของกลุ่มเครือข่ายว้าแดง

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ผู้ต้องหาขับรถยนต์เก๋ง มาส่งที่บริษัทเอกชน ในอำเภอฝาง และถูกตำรวจสกัดจับตัวได้ที่ด่านแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว พร้อมยาบ้าที่ใช้เสพอีก 2 เม็ดในรถยนต์ และรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนที่หลบหนีหมายจับ อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านคดียาเสพติด ทำครั้งแรก ได้ค่าจ้างแค่ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และขยายผลจับกุมเครือข่ายเป็นชายอายุ 50 ปี ได้เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งขบวนการค้ายาเพสติด หันมาส่งทางไปรษณีย์มากขึ้น เนื่องจากจ้างถูกกว่า และมีความปลอดภัยกว่า หากขับรถไปส่งเอง เจ้าหน้าที่สั่งเข้มงวดมากขึ้น และเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้องปลายทาง.

ทรงวุฒิ ทับทอง