ข่าว สงขลา ข่าวปราบยาเสพติด

สงขลา นาทีตชด.43 นำทีมเข้าชาร์จจับกุมนักค้าเฮโรอีนขณะกำลังนัดส่งมอบกันหน้าร้านสะดวกซื้อยึดเฮโรอีน 30 แท่ง มูลค่า 22 ล้านบาท

วันที่ (31ธ.ค.66)เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน43 ตชด.ภาค4 นำโดย ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หน.ชปข.กก.ตชด นำชุดตชด.43 ตชด.ภ.4 สนธิกำลังกับตำรวจน้ำสงขลา ทหารมทบ.42 ปปส.ภาค9 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว รอง ผบก.ตชด.ภาค 4/รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4,พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43 ภาพ วางแผนจับกุมนักค้าเฮโรอีน 3 ราย ขณะกำลังนัดส่งมอบเฮโรอีนกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าสนามบินนานาชาติหาดใหญ่

ทั้ง 3รายประกอบด้วยสมเกียรติ ชุมประยูร หรือเก่ง ชาว ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา นายเดชเปาซี แวกุโน หรือยี ต.มะรือโกบก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และนาย อนุวัติ พันชู หรือกอนี ชาวต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลางเฮโรอีนอัดแท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 367.5 กรัม จำนวน 30 แท่ง มูลค่า22ล้านบาท ซึ่งยึดได้ขณะเข้าจับกุมและที่นำใส่ถุงดำไปวางไว้ที่จุดนัดหมายริมถนนในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นอกจากนี้ยังยึดรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน งจ 4117 สงขลา 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง เบื้องหลังการจับกุมนักค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับรายงานว่าจะมีการนัดส่งมอบเฮโรอีนล๊อตใหญ่กันในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงวางแผนจับกุมขณะกำลังมีการส่งมอบของกัน โดยนายสมเกียรติ ชุมประยูร และนายเดชเปาซี แวกุโน ลูกน้องได้เดินทางมารับเฮโรอีน จากนาย อนุวัติ พันชู และสามารถจับกุมได้ทั้ง3คนพร้อมของกลางเฮโรอีน30 แท่ง โดยเฮโรอีนล๊อตนี้คาดว่าเตรียมนำมาปล่อยให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่และบางส่วนอาจส่งต่อไปยังประเทศที่3


สอบถามนายสมเกียรติ ให้การว่าหากทำงานครั้งนี้สำเร็จจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 75,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

ส่วนนายอนุวัติให้การว่าตนมีหน้าที่ เป็นคนกลางในการติดต่อหายาเสพติดเท่านั้นและครั้งนี้หากงานสำเร็จจะได้เงิน 45,000 บาท และที่ต้องมาเข้าสู่วงการค้าเฮโรอีนอ้างว่าเพราะตกงาน เดิมมีอาชีพกรีดยางแต่ช่วงนี้ฝนตกกรีดยางไม่ได้ขาดรายได้จึงหันมารับจ้างส่งเฮโรอีน

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้ง3คน ส่งสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหา“ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต,และข้อจำหน่ายโดยการขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือเฮโรอีน) โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

@อ้อม มณีรัตน์ สงขลา