ข่าวรัฐสภา

คณะกรรมาธิการ ตสร. วุฒิสภา ร่วมกับ กมธ.การทหารฯ ติดตาม การขับเคลื่อนการพัฒนาความมั่นคงเชิงพื้นที่ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จังหวัดสระแก้ว

คณะกรรมาธิการ ตสร. วุฒิสภา ร่วมกับ กมธ.การทหารฯ ติดตาม การขับเคลื่อนการพัฒนาความมั่นคงเชิงพื้นที่ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จังหวัดสระแก้ว

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสระแก้วคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ วุฒิสภา ร่วมกับคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร เลขานุการคณะกรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการ คณะที่ 1 ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนการพัฒนาความมั่นคงเชิงพื้นที่ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลข้อเท็จจริง

โดยคณะกรรมาธิการได้มีข้อเสนอแนะว่า ในการจัดทำแผนด้านความมั่นคงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาปัญหาความมั่นคงในทุกมิติ และควรให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ (นพค.) เข้ามาช่วยสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการด้านความมั่นคง รวมทั้งให้ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ร่วมกันออกแบบสำรวจข้อมูลความจำเป็นพื้นฐานด้านความมั่นคง เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนด้านความมั่นคงของจังหวัดให้ครอบคลุมทุกมิติ

สำหรับการหารือกับส่วนราชการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรับไปบูรณาการการทำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ โดยคณะกรรมาธิการจะได้ติดตามการจัดทำแผนบูรณาการงานด้านความมั่นคงของจังหวัดสระแก้วอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน