ข่าวรัฐสภา

สว.จับมือส่วนราชการ จ.ปราจีนบุรี และท้องถิ่น ขับเคลื่อนโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าและระบบส่งน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำให้ประชาชนได้สำเร็จ

สว.จับมือส่วนราชการ จ.ปราจีนบุรี และท้องถิ่น ขับเคลื่อนโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าและระบบส่งน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำให้ประชาชนได้สำเร็จ พร้อมลงพื้นที่สำรวจและทดสอบระบบส่งน้ำให้ประชาชนใน 3 ตำบล ในเขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.00 นาฬิกา ณ จังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ร่วมกับคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ และคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร เลขานุการคณะกรรมาธิการ ตสร. และรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ร่วมลงพื้นที่สำรวจและทดสอบระบบส่งน้ำจากสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าและระบบส่งน้ำบ้านโคกกะจะ-ไม้เค็ด ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ไปยังท่อส่งน้ำในพื้นที่ตำบลไม้เค็ด โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

จากนั้น คณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบปะและร่วมพูดคุยกับพี่น้องประชาชนตำบลไม้เค็ด ที่ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ ประเด็นปัญหาขาดแคลนน้ำส่งผลกระทบให้พืชผลเกษตรเสียหาย ต่อคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จนสามารถขับเคลื่อนและดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้สำเร็จ ภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างบูรณาการ

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานภายใต้โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในการเป็นสื่อกลางประสานและช่วยเหลือผลักดันการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้สัมฤทธิ์ผลและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน