ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร บษ จังหวัดร้อยเอ็ด๚!

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร บษ จังหวัดร้อยเอ็ด๚!

วันนี้ (24 มกราคม 2562) เวลา 15.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร บษ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ลานฟู้ดปาร์ค ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาร้อยเอ็ด โดยมีนายกฤตภาส มุกดาประเสริฐ ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ดร่วมแถลงข่าว

การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2546 (ฉบับที่ 12) ซึ่งกำหนดหลักการให้มีการนำหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูลเป็นการทั่วไปจำนวน 301 หมายเลขสำหรับประเภทรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล โดยเปิดประมูลทางระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรม สามารถเข้าถึงโดยง่าย และสามารถติดตามการประมูลได้ทุกที่ทุกเวลา จังหวัดร้อยเอ็ดจะได้นำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นกองทุนที่มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเยียวยาผู้ประสบภัยทางถนน อันเป็นการแบ่งเบาภาระด้านงบประมาณของรัฐและเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกครั้งหนึ่ง

\\\:\::\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ศรีไพร ทูลธรรมจิตอาสาร้อยเอ็ดทำความดีด้วยหัวใจ