Uncategorized

บุรีรัมย์-หม้อแปลงไฟฟ้าหน้าแฟลตตำรวจระเบิด ชาวบ้านตกใจขี่จยย.หักหลบประสานงาเจ็บ2

บุรีรัมย์-หม้อแปลงไฟฟ้าหน้าแฟลตตำรวจระเบิด ชาวบ้านตกใจขี่จยย.หักหลบประสานงาเจ็บ2(มีคลิป)
ระทึกกลางดึก หม้อแปลงเสาไฟฟ้า ปากทางเข้าบ้านพักตำรวจบุรีรัมย์ลุกไหม้ ส่งผลให้สายไฟและสายอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ที่พ่วงกับเสาไฟฟ้าขาดพาดถนน ทำให้ชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาขณะนั้น เกิดตกใจชนกัน 2 คันได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 23 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ หม้อแปลงเสาไฟฟ้า ที่บริเวณปากทางเข้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ(แฟลตตำรวจ) ภ.จว.บุรีรัมย์ อยู่ระหว่างถนนสายวงเวียนรัชกาลที่ 1 ถึงแยกเสนสิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยประกายไฟลุกไหม้หม้อแปลงเสาไฟฟ้า และทำให้สายไฟฟ้า รวมถึงสายอินเตอร์เน็ต ที่พ่วงกับเสาไฟฟ้าเป็นจำนานมากไหม้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักอาศัยอยู่ภายในแฟลตตำรวจ ต่างพากันนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงไหม้ ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากประกายไฟยังคงลุกไหม้ตลอดเวลา ทั้งมีสายไฟฟ้าและสายอินเตอร์เน็ต ที่พ่วงอยู่กับเสาไฟฟ้า ได้เกิดขาดและตกลงมายังพื้นผิวถนน ก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จะฉีดน้ำทำการดับไฟ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ทำการตัดสายไฟและสายอินเตอร์เน็ต ที่ขาดร่วงอยู่บนพื้นผิวถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ได้รับอันตรายจากสายไฟดังกล่าว ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้มี ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว เกิดตกใจเพราะมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก จึงเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน 2 คัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย มีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯได้ทำการปฐมพยาบาล และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

ทั้งนี้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้หม้อแปลงครั้งนี้ว่า ขณะเกิดเหตุจู่ๆก็ได้มีประกายไฟ และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณหม้อแปลงไฟ และไหม้หม้อแปลงกับสายไฟฟ้ารวมถึงสายอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้ยินหรือมีเสียงระเบิดจากหม้อแปลงดังขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากหม้อแปลงที่มีการใช้ไฟจำนวนมาก หรืออาจจะเกิดจากการขัดข้องของสายไฟฟ้า หรือสายอินเตอร์เน็ตที่พ่วงอยู่กับเสาไฟฟ้า เนื่องจากมีสายดังกล่าวอยู่พ่วงเป็นจำนวนมาก//////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์