Uncategorized

ดอกแดงระทม!!?ผู้ว่านำคณะเร่งซับน้ำตาทันที ชาวบ้านแซ่ซ้องทำงานไวช่วยเหลือทันต่อเหตุการณ์.

ดอกแดงระทม!!?ผู้ว่านำคณะเร่งซับน้ำตาทันที ชาวบ้านแซ่ซ้องทำงานไวช่วยเหลือทันต่อเหตุการณ์.
เมื่อวันที่ 23 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า นายสิทธิชัย ศักดาผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายธนาวุฒิ เจริญธนาสกุล นายอำเภอตะกั่วป่านายกฤตยา ผลิโกมล นายก อบต.บางไทร นายอาทิตย์ เพ็ชรกุล ปลัดฝ่ายป้องกันและอส.อำเภอตะกั่วป่า นายปรีชา สงวนทรัพย์ รองนายก อบต.บางไทร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กรมทางหลวงชนบทพังงา ช่างผู้ควบคุมงานก่อสร้างสะพานมุดชัน หน่วยงาน ปภ.จังหวัดพังงา และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านดอกแดง บริเวณทางเบี่ยงสะพานมุดชัน ที่ถูกน้ำพัดพาเข้ากัดเซาะจนขาด มีการระดมเครื้องจักรกล กำลังคนระดมช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก้ปัญหาให้สามารถสัญจรได้ในเบื้องต้นโดยเร็ว
ขณะเดียวกันคณะของนางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำถุงยังชีพมอบให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ในเบื้องต้น จำนวน 2 หลัง ส่วนที่ได้แจ้งเพิ่มเติมจะนำมามอบให้อีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์น้ำป่าที่ทะลักจากภูเขาไหลลงมาตามคลองมุดชันอย่างรวดเร็วเข้ากัดเซาะทางเบี่ยงสะพานมุดชันที่เจ้าหน้าที่ทำไว้ให้ชาวบ้านสัญจรผ่านชั่วคราว รอการสร้างสะพานยังไม่แล้วเสร็จ จนทางเบี่ยงขาดลงโดยสิ้นเชิง ในเวลาไม่นานหลังเกิดเหตุการณ์ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เร่งซับน้ำตาจนได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านในพื้นทีว่าท่านทำงานไว ทันต่อสถานการณ์
นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าที่บริเวณถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 บ้านบางสัก ม.8 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ถูกน้ำท่วมถนน การจราจรไม่สะดวก


ขณะที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยตะกั่วป่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต.5 กรมประชาสัมพันธ์ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงสถานการณ์ การใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง.และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ถูกกระแสน้ำพัดพาจนทางเบี่ยงขาด ที่บริเวณทางเบี่ยงสะพานมุดชันบ้านดอก ขอให้ใช้เส้นทางอื่นแทน รวมทั้งที่บริเวณถนนเพขรเกษมหน้าโรงเรียนราชประชานุเคราห์ที่มีระดับน้ำท่วมผิวจราจร ให้ประชาชนผู้สัญจรใช้รถด้วยความระมัดระวัง
ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการช่วยเหลือขณะนี้มี ปภ.จังหวัดพังงา อปท.ต.บางไทร อำเภอตะกั่วป่า นำเครื่องจักรกลและอุปกรณ์เข้าช่วยปรับถนนให้รถผ่านได้ชั่วคราวแล้ว รวมทั้งบ้านเรือนจำนวน 2 หลังที่ได้รับผลกระทบก็ได้มีหน่วยงานของอำเภอตะกั่วป่า อบต.บางไทรเข้าข่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว รวมทั้งผู้สื่อข่าว สวท.ตะกั่วป่าได้รายงานข่าวไปยังสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์แล้ว.
………………………..
ภาพ.เอื้อเฟือจาก ผญ.เฉลิม ว่องไว,จนท.ปภ.ชุมชนดอกแดง
ข่าว..อ.นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา. รายงาน