Uncategorized

นักท่องเที่ยวจาก”สตูล”พลัดตกเรือล่องแก่ง ดับ1ที่เหลือว่ายน้ำขึ้นจากฝั่งได้

นักท่องเที่ยวจาก”สตูล”พลัดตกเรือล่องแก่ง ดับ1ที่เหลือว่ายน้ำขึ้นจากฝั่งได้
เมื่อเวลา09.00น วันที่24ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.สมปอง ขำทวี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน รุดตรวจสอบบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี หมู่6 บ้านวังนางนวล ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเรือยางสำหรับบริการนักท่องเที่ยวล่ม มีนักท่องเที่ยวพลัดจมน้ำเสียชีวิต1ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน และเเพทย์เวร รพ.แก่งกระจาน

 

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนางจุฑามาศ หลังยาหน่าย อายุ 46ปี อยุ่บ้านเลขที่101หมู1ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เป็นพยาบาลประจำการอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล ติดอยู่บริเวณตอหม้อสะพาน ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก
จากการสอบถาม นายน้ำเงิน ขอสงวนนามสกุล อายุ48ปี เจ้าของเรือยางบริการให้เช่า เล่าว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนอีกกว่า30คน ซึ่งมีทั้งชายและหญิง และส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุ และเด็ก เหมารถทัวร์เดินทางมาจากจังหวัดสตูล และเข้าพักผ่อนที่รีสอร์ทเรือนวารีเอเอนด์บี เมื่ิอคืนวันที่23 ตุลาคม ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้าคณะดังกล่าวได้มาเช่าเหมาเรือยางของตน จำนวน3ลำ ลำละไม่เกิน8คน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายและลูกอีกสองคน พร้อมกับเพื่อน ได้ลงเรือจากริมแม่น้ำเพชรบุรีด้านหน้ารีสอร์ทเรือนวารี a and b ซึ่งตนได้เน้นให้สวมเสื้อชูชีพกันทุกคนเพื่อล่องไปตามลำน้ำ กระทั่งเรือล่องมาถึงทางโค้งก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบ้านวังนางนวล กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกช่องทาง ทำให้ นายหมึก ลูกน้องของตนซึ่งเป็นเด็กพายเรือได้พยายามคัดท้ายเรือ แต่ไม่สามารถต้านกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ส่งผลให้เรือล่องมาหมุนเขว้งไหลติดกับตอหมอในสภาพขวางลำน้ำ ขณะเดียวกันกิ่งไม้ไผ่ที่ยื่นล้ำออกมากลางแม่น้ำเพชรได้ไปเกี่ยวกับเสื้อชูชีพ ของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายพลัดตกลงกลางแม่น้ำส่ส่วนเรือไม่สามารถต้านกระเเสน้ำไหว จึงพลิกค่ำติดอยู่กับตอหม้อ ส่วนนักท่องเที่ยวและลูกของผู้ตายได้พยายามช่วยเหลือตนเองและตะเกียกตะกายขึ้นมา และบางคนมีพลเมืองดีรีบลงไปให้การช่วยเหลือ ส่วนผู้ตายจมน้ำติดอยุ่กับตอหม้อ กว่าผู้เห็นเหตุการณ์จะเข้าให้การช่วยเหลือนำออกมาได้ ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนนายน้ำเงินและเพื่อนผู้เสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Comments are closed.