Uncategorized

3 โจ๋ หนุ่มออนไลน์ใต้ แทงเพื่อนสุดด้าม ฟุบหมดสติหน้าร้านอาหารดังแม่สาย

3 โจ๋ หนุ่มออนไลน์ใต้ แทงเพื่อนสุดด้าม ฟุบหมดสติหน้าร้านอาหารดังแม่สาย

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 เวลา 10.00 น. นางลำดวน เชิดชน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 377 ม.12 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย (เป็นมารดา เบอร์โทร – 090-6400169 ) และนายพิชิตชัย เชิดชน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.10 ต.จอมสรรค์ ต.จอมสวรรค์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย (เป็นพี่ชาย เบอร์โทร- 062-0465650 ) ของนายพิชากร เชิดชน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 377 ม.12 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เดินทางเข้าร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรมและมอบอำนาจให้ นายณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ และบรรณาธิการสำนักข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ หรือทีมข่าวทุกท่านฯ เป็นผู้ช่วยดำเนินการช่วยเหลือติดตามทุกอย่างให้ถึงที่สุด ตามที่เห็นสมควรตามกรอบของกฏหมายแทนข้าพเจ้าด้วยจักรเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ กรณีลูกชาย – น้องชาย ถูกแทงอาการสาหัสต้องผ่าตัดลำไส้ใหญ่ 8 นิ้ว

ที่โรงพยาบาลแม่สาย และตอนนี้ย้ายไปพักรักษาตัวที่โรงบาลแม่จัน เพราะหวั่นเกรงความไม่ปลอดภัย จากกลุ่มที่ใช้อาวุธมีดรอบแทงลูกชายของตน เพราะตอนนี้อาการยังสาหัสโคม่า และหวั่นเกรงความไม่ปลอดภัยของลูกชายและแฟนสาว เนื่องจากหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้มีกลุ่มที่แทงทำร้ายลูกชาย ได้โทรมาหาแฟนของลูกชายเชิงข่มขู่ ต่อมาในวันที่ 21 ธ.ค.62 เวลา 12.11 น. ทางญาติของผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.ท. ศีวัช ลีคำปัน พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด
สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 เวลา 21.00 น. นายพิชากร เชิดชน กับน้องชาย (หรือนายเกรียง) ได้ไปนั่งดื่มที่ร้าน บุญวัฒน์ แถวคลองชลประทานแม่สาย และได้เจอกับ นายธีรศักดิ์ สว่างวง (หรือฟ้าง) อายุประมาณ 26 ปี ทำงานเกี่ยวกับเครือข่ายระบบออนไลน์ในประเทศเพื่อบ้าน ( โรงแรม VVP ) หลังจากนั้นได้พูดคุยถึงเรื่องการทำงานในระบบออนไลน์ที่ทั้งสองคนทำงานเหมือนกันแต่ต่างละที่กัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน แต่ก็ไม่ทำให้ถึงกับมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน
ต่อมาในเวลา 22.00 น. นายพิชากร เชิดชน กับน้องชาย (หรือนายเกรียง) ได้ไปนั่งดื่มต่อที่ร้านจันฝา ม.5 บ.ป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนกระทั่งถึงเวลา 22.30 น. ขณะที่นายพิชากร เชิดชน กับน้องชาย ได้นั่งกินอยู่ที่ดังกล่าว ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 094-8313829 เข้ามาหานายพิชากร จากนายนายธีรศัก สว่างวง (หรือฟ้าง) ข้อความสนทนาเพื่อให้นายพิชากร ออกมาจากร้านดังกล่าว ห่างมาประมาณ 30 เมตร บริเวณที่จอดรถ เพื่อออกมาพุดคุยกันให้เข้าใจ หลังจากที่นายพิชากรออกมาพูดคุยกับนายนายธีรศัก (หรือฟ้าง) กับพวกอีกสองคนแล้ว กรณีพูดไม่เข้าใจกันในเรื่องทำงานเกี่ยวกับงานระบบออนไลน์ ก็สามารถพูดคุยกันรู้เรื่องด้วยดี ฝ่ายของนายธีรศัก (หรือฟ้าง) กับพวกอีกสองคนก็เดินกลับมาขึ้นรถ ส่วนนายพิชากรกับนายเกรียง ก็เดินหันหลังกลับมาเพื่อที่จะไปนั่งดื่มกินในร้านต่อ ในขณะนั้นเองได้มีกลุ่มของนายธีรศัก (หรือฟ้าง) คนหนึ่งได้เดินตามนายพิชากรมาทางข้างหลังอย่างกระชั้นชิด นายพิชากรถึงได้หันหน้ากลับมา ในขณะนั้นเองชายคนดังกล่าวได้ใช้มีดปลายแหลมคมสองด้านแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องสุดด้าม เพื่อนายพิชากรรู้ตัวว่าถูกแทงแล้วจึงผลักชายดังกล่าวออกไป และล้มฟุบหมดสติลงในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายเกรียงน้องชายจึงเข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาอีกไม่อีกนาที กู้ภัยแม่สาย จึงได้นำตัวนายพิชากรผู้ถูกแทงส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้าห้องฉุกเฉินทำการผ่านตัดอย่างเร่งด่วน เพราะบาดแผลฉกรรจ์ทีถูกมีดแทงเข้าลึกโดนลำไส้ใหญ่หลายจุด และเลือดตกใน แพทย์ต้องทำการผ่าตัดลำไส้ใหญ่ออกถึง 8 นิ้ว เพื่อให้รอดจากนาทีวิฤกต ซึ่งปัญหาทะเลาะวิวาท – ตีฟัน – และใช้อาวุธปืน ของกลุ่มโจ๋ที่มาจากต่างหวัดกว่า 2,000 คน โดยทำงานประกอบอาชีพในระบบออนไลน์ที่ประเทศเพื่อนบ้านแต่พักอาศัยบ้านเช่าในแม่สาย สร้างปัญหาบ่อยเพิ่มขึ้นหลายครั้งต่อหลายครั้งในแม่สาย ที่ถือว่ามีคนมีสีดูแลคุ้มครอง หรือบ้างรายก็มีคดีความติดตัวมา ที่เรียกว่าเอาหูไปนา เอาตาไปไร่

////////////////////////////////////

https://youtu.be/GrJa0xXJXvI

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////// รายงาน