Reporter&Thai Army

ตามที่สายลับ (ขอปิดนาม) แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีการพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยทั่วไปในพื้นที่ฯ จึงได้วางแผนและสนธิกำลังเข้าตรวจค้นฯ

เมื่อ 24 ส.ค.61, 0830 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์
รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) พร้อมกำลังพล และ ชป.รส. (สห.ร.7)


ร่วมกับ สภ.เหมืองจี้, สภ.นิคมอุตสาหกรรม และฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำพูน ร่วมกันเข้าทำการจับกุมตัวบุคคลตามที่สายลับ (ขอปิดนาม) แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีการพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยทั่วไปในพื้นที่ฯ จึงได้วางแผนและสนธิกำลังเข้าตรวจค้นฯ ผลการปฏิบัติฯ สามารถจับกุมตัวได้ 1 ราย คือ นายทวีศักดิ์ หรือนิก ทองอาชา อายุ 30 ปี ที่อยู่ 172/3 ม.5 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จว.ล.พ. และตรวจค้นพบของกลาง ดังนี้.-
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 2,400 เม็ด ห่อรวมกันด้วยถุงพลาสติกสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบมีซิปรูด เปิด – ปิดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีลายพราง วางอยู่ข้างที่นอนภายในห้องนอนฯ ของนายทวีศักดิ์ฯ
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด ห่ออยู่ในถุงพลาสติกห่อหุ้มด้วยซองบุหรี่ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งวางอยู่ข้างกระเป๋าภายในห้องนอนดังกล่าว
3. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว สีดำ มีไว้ใช้ในการติดต่อจำหน่ายยาบ้ากับลูกค้า
4. เงินสด จำนวน 6,100.- บาท ซึ่งได้มาจากการขายยาบ้า
และได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายฯ ปรากฎให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ให้นายทวีศักดิ์ฯ ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
โดยเบื้องต้นนายทวีศักดิ์ฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการขยายผลต่อไป