ข่าวรัฐสภา

อาคารรัฐสภา 1 พลตำรวจเอก พิชิต ควรเดชะคุปต์ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 พลตำรวจเอก พิชิต ควรเดชะคุปต์ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสมพร เทพสิทธา ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านการศาสนา และนายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รับหนังสือจากกลุ่มประชาชนชาวบางคลาน นำโดย นายไพฑูรย์ ชัยรัตน์ อดีตไวยาวัจกร วัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของรักษาการเจ้าอาวาสคนใหม่ พร้อมกับพรรคพวกและตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของวัด สืบเนื่องจากมีกลุ่มบุคคลของรักษาการเจ้าอาวาสคนใหม่มีพฤติการณ์ไม่โปร่งใส ด้วยการค้าขายวัตถุมงคลและเข้ามาหาผลประโยชน์จากวัด โดยทำการตัดกล้องวงจรปิด รวมถึงปิดกั้นไม่ให้ประชาชนรับรู้ถึงพฤติกรรมต่างๆ ที่ส่อว่าเป็นการประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของวัดที่มีมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท อันมาจากจิตศรัทธาของประชาชนที่นำมาบริจาค
ด้านพลตำรวจเอก พิชิต ควรเดชะคุปต์ กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบ และจะประสานกับผู้กำกับการตำรวจภูธรโพทะเล จังหวัดพิจิตร เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน