Uncategorized

สงขลา/หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าหาหลักฐานคลี่คลายคดีการตายปริศนาของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนน้ำหนักพุ่งไปที่ประเด็นฆาตรกรรมอำพราง

สงขลา/หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าหาหลักฐานคลี่คลายคดีการตายปริศนาของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนน้ำหนักพุ่งไปที่ประเด็นฆาตรกรรมอำพราง

ความคืบหน้าคดี น.ส.ไล เจียง อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งถูกพบกลายเป็นศพอยู่บริเวณแอ่งน้ำชั้น1 ของน้ำตกโตนงาช้าง เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังเร่งพิสูจน์หาความจริงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่ามาจากอุบัติเหตุ ฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตรกรรม แต่จากแนวทางการสืบสวนขณะนี้มีน้ำหนักไปที่ฆาตรกรรมอำพราง ซึ่งน่าจะเป็นฝีมือของชายชาวจีนต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบซึ่งยังคงปฎิเสธ
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(27ก.ย.)เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และชุดสืบสวนของตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่และตำรวจสภ.ทุ่งตำเสา ได้นำนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ไปดำน้ำบริเวณแอ่งน้ำชั้น1 ซึ่งเป็นจุดพบศพอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม
โดยเฉพาะก้อนหินลักษณะต้องสงสัยที่อาจจะใช้ทำร้ายผู้ตายก่อนที่จะโยนศพลงน้ำอำพรางคดี และเจ้าหน้าที่ได้เก็บก้อนหินขนาดใหญ่ไปตรวจสอบ1ก้อน นอกจากนี้บริเวณโขดหินและใบไม้พบคราบต้องสงสัยคล้ายเลือดกระเซนอยู่หลายจุดด้วย


และการมาดำน้ำค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในครั้งนี้ได้มีน้าชายของผู้ตายซึ่งเดินทางมาจากประเทศจีนได้มาร่วมสังเกตุการณ์ด้วยส่วนพ่อกับแม่จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้เพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม
ส่วนผลการชันสูตรศพของแพทย์นิติเวชน์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เริ่มออกมาบ้างแล้วเช่นการตรวจภายในช่องคลอดไม่พบคราบอสุจิหรือร่องรอยการถูกข่มขืน แต่ผลการตรวจอย่างละเอียดว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายหรือไม่ จุดไหนบ้าง และสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นคาดว่าจะออกมาในอีก1-2วันนี้รวมทั้งผลตรวจลายนิ้วมือแฝงที่พาสปอร์ตของผู้ตาย ซึ่งจะทำให้คดีนี้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าถูกฆาตรกรรมหรือไม่


ในขณะที่ชายชาวจีนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยและพบว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ตายนั้นยังอยู่ในความดูแลของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองซึ่งยังคงปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องและไม่เคยรู้จักกับผู้ตาย ซึ่งสวนทางกับคำให้การของพยานแวดล้อมที่พบว่าทั้งคู่นัดเจอกันที่น้ำตกโตนงาช้างในวันเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่พยายามหาหลักฐานมัดตัวโดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ