Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รุมใช้อาวุธปืนยิงชาวมาเลย์เสียชีวิตที่โก-ลก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รุมใช้อาวุธปืนยิงชาวมาเลย์เสียชีวิตที่โก-ลก

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 27 ต.ค. 62 ร.ต.ท.จาตุรนต์ ทองเกลี้ยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณประตูทางเข้ากูโบร์สุไหงโก-ลก ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1 กธ 572 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ข้างต้นไม้หน้าบ้านพักเลขที่ 430 จากการตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายมูฮาเหม็ด ไฟซอล อายุ 28 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณศรีษะ ใบหน้า หน้าอก และขาซ้าย รวม 4 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 ปลอก และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานเครือญาติที่ประเทศมาเลเซีย รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามพยานบุคคลที่อาศัยอยู่บ้านพักบริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มีเรื่องโต้เถียงอย่างรุนแรงกับชายฉกรรจ์ ประมาณ 5 คน ที่บริเวณประตูทางเข้ากูโบร์ จากนั้นผู้เสียชีวิตได้วิ่งหลบหนี แล้วชายฉกรรจ์ 2 ใน 5 คน ได้ใช้อาวุธปืนพกคนละกระบอกยิงผู้เสียชีวิต จำนวน 5 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนผู้เสียชีวิตได้วิ่งมานอนเสียชีวิตข้างรถ จยย.ของชาวบ้านที่จอดอยู่ แล้วคนร้ายได้พากันขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

https://youtu.be/mnJD59NKd6I