สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา คาราวานรถหรู ซุปเปอร์คาร์ บุกเหนือ ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวครั้งแรกของพะเยา

พะเยา คาราวานรถหรู ซุปเปอร์คาร์ บุกเหนือ ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวครั้งแรกของพะเยา

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม คาราวาน รถหรู รถซุปเปอร์คาร์จากกรุงเทพมหานคร รวมตัวพากันเดินทางบุกเบิกเส้นทางการท่องเที่ยวรับฤดูกาลท่องเที่ยว จากจังหวัดน่าน พะเยา เชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางหนึ่งของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์รถยนต์เก๋งหรูที่ใช้เส้นทางของถนนที่ชอบธรรมชาติ ป่าไม้ และภูเขา ตลอดเส้นทางของสี่จังหวัดภาคเหนือตอนบน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวของกลุ่มผู้ใช้รถซุปเปอร์คาร์เป็นครั้งแรกของจังหวัดพะเยา ทั้งนี้การเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวของกลุ่มผู้ใช้รถซุปเปอร์คาร์เห็นว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางของถนนโดยผ่านธรรมชาติป่าไม้และ ขุนเขาตลอดเส้นทางอีกทั้งยังเป็นการชมรับเอาบรรยากาศ และสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นท่ามกลางสายหมอกในตอนเช้าตลอดเส้นทาง

 

การรวมตัวของกลุ่มคนที่ชอบรถสมรรถนะสูงไม่จํากัดยี่ห้อเช่น Ferrari Lamborghini Porsche BMW Volkswagen และอื่นๆ โดยครั้งนี้ได้รวมตัวกันมาขับรถทั้งหมด 16 คัน เส้นใช้ทางภาคเหนือ เเบ่งแยกสองเส้นทาง เริ่มจาก จังหวัดน่าน ลำปาง เชียงใหม่ และ น่าน เชียงราย พะเยา เชียงใหม่ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทาง และผ่านหมู่บ้านชาวเขา สามารถเห็นวิถีชีวิตชาวเขาได้ นํ้าตก ลำธาร ขุนเขา ทุ่งนา และ จุดชมวิวมากมาย และ ถนนเรียบไม่มีเนินเหมาะกับรถสมรรถนะสูง นอกจากนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่นปั้มน้ำมัน ร้านขายของ เเละร้านกาเเฟ ระหว่างทางที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามได้ สามารถแวะเที่ยวได้ตลอดทาง

 

นาย นวมินทร์ คำบุศย์ อายุ 27 ปี พนักงานการตลาด ททท.เชียงราย กล่าวว่า พะเยามีความพร้อมที่จะรับซุปเปอร์คาร์ เข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศ มาแอ่วที่พะเยา ก็อยากจะเชิญชวนผู้ที่มีซุปเปอร์คาร์มาสัมผัสเส้นทางที่วิ่งจากน่านมาพะเยาเที่ยวภูลังกา จะได้เห็นความสวยของเส้นทางที่มีป่าเขา และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองรอง ถนนเส้นนี้ขับได้ถนนเลียบไม่ต้องกลัวว่าจะมีลูกระนาดที่ให้รถเสียหายรับประกันได้เลยว่าคุณจะถูกใจและชอบบรรยากาศข้างทาง ที่ขับมาที่พะเยาสำหรับกกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ ถ้าได้มาเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวนี้