Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ จัดปล่อยแถวรณรงค์พร้อมเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ จัดปล่อยแถวรณรงค์พร้อมเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563วันที่ 27 ธ.ค. 62 เวลา 10.00 น. ที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดงานปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวทางรณรงค์ที่ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ซึ่งอําเภอคลองใหญ่โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ทหาร ตำรวจ เทศบาล อบต. สอ. กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัย ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ทั้งนี้ตามที่ ศูยน์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ให้ เป็นวันช่วงเทศกาลปีใหม่ทางอําเภอคลองใหญ่ จึงได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วัน อันตราย ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดเข้มข้น เอาจริงจังกับกฎหมายที่ตั้งเอาไว้ พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่มุ่งเน้นรณรงค์ปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

พร้อมกันนี้ทางหน่วยงานได้ลงพื้นที่ตรวจจุดต่างๆในพื้นที่พร้อมมอบเครื่องดื่มชูกําลังและสิ่งของอื่นๆเพื่อปลอบขวัญกําลังใจ ทหาร ตํารวจ อปพร.และจิตอาสาที่เข้าเวนยามตามจุดต่างๆรวมทั้งรับฟังนโยบาลของหน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วม เพื่อใช้มาตรการเพื่อความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจร่วมจราจร การรณรงค์สวมหมวกนิรภัยเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ และการป้องกันปัญหาอุบัติเหตุจราจรตามถนนในหมู่บ้านและชุมชนในทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามทางอําเภอคลองใหญ่จึงได้ตั้งจุดให้บริการประชาชนและลดอุบัติเหตุ จำนวน2 จุด จุดหน้าโรงเรียนบ้านเนินตาล จุดที่ 2 ปากทางเข้าสามแยกไม้รูด เพื่ออํานวยความสะดวกแก่ประชาชนและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และการป้องกันอุบัติเหตุจราจร สิ่งสำคัญในการลดปัญหาอุบัติเหตุจราจร คือ ความร่วมมือของประชาชนในการปฏิบัติตนตามกฎหมายจราจร

https://youtu.be/_iqeAV0AzfE

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี รายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด