ข่าวรัฐสภา

คณะกรรมาธิการ ตสร. ลงพื้นที่เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์ ปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดน ในพื้นที่จังหวัดน่าน

คณะกรรมาธิการ ตสร. ลงพื้นที่เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์ ปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดน ในพื้นที่จังหวัดน่าน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ ด่านพรมแดนห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน คณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำ และดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ วุฒิสภา (คณะกรรมาธิการ ตสร.) นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ประธานคณะอนุกรรมาธิการ คณะที่ 1 ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และคณะ ลงพื้นที่เพื่อติดตามผลสัมฤทธิ์ กรณีปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดน และรับฟังบรรยายสรุป เรื่อง สถานการณ์การค้าชายแดน ไทย-ลาว และการป้องกันและแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและสิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่ตามแนวชายแดน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

.
โดยคณะฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การค้าชายแดน ไทย-ลาว การป้องกันและการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ จากนายสุทัศน์ ลิ้มวณิชย์กุล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นายพิพัฒน์ เพ็ชร์พิพัฒน์ นายอำเภอทุ่งช้าง พันโท นิรุต ดู่อิ่ม นายทหารยุทธการและการข่าว กรมทหารพรานที่ 32 นายวิษณุ วงศ์เสาวรภย์ นายด่านศุลกากรทุ่งช้าง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
.
ทั้งนี้คณะกรรมาธิการฯ ได้รับทราบข้อมูลประเด็นปัญหาในพื้นที่ ได้แก่ ประเด็น การบริหารจัดการพื้นที่และการก่อสร้างส่วนราชการ และประเด็นการบริหารจัดการน้ำอุปโภคในพื้นที่ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งคณะกรรมาธิการ ตสร. ได้รับข้อมูล และข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของวุฒิสภา และจะนำข้อเสนอแนะที่รับฟังไปผลักดันในส่วนที่เกี่ยวข้องตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน