Uncategorized

เกิดเหตุควายเพศเมีย อายุ 3 ปีท้องอ่อน โดดรถขณะไปโรงเชือดทำให้การจราจรวุ่นทั้งถนน

ผู้ประกาศ…….เกิดเหตุควายเพศเมีย อายุ 3 ปีท้องอ่อน โดดรถขณะไปโรงเชือดทำให้การจราจรวุ่นทั้งถนน


เทปข่าว……..เมื่อเวลา 20.30 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้รับแจ้งว่ามีควายกระโดดจากรถ บนถนนศุขประยูร ขาเข้า อ.เมืองชลบรี ช่วง ซ.เทศบาล 17 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่กำลังจะพาไปโรงเชือด โดยควายตัวดังกล่าวได้วิ่งตามถนน จาก ต.หนองกะขะ ไปจนถึง ต.หนองตำลึง ระยะทางกว่า 4 กม. ทำให้การจราจรติดขัดและวุ่นวายกันทั้งถนน จนมาจนมุม ทำเอาเหนื่อยไปตามๆกันทั้งคนและควายเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันจับมัดใว้กับเสาไฟฟ้าข้างทางด้วยอาการเหนื่อยทั้งคนทั้งควาย
จากการสอบถาม วิชา ศรีสูงเนิน อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีควายวิ่งอยู่บนถนนหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุจึงรีบไปดูพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและชาวบ้านก็พบควายตัวดังกล่าวควายตัวนี้เป็นเพศเมีย อายุ ราวๆ 3 ปี น่าจะตั้งท้องเพราะนมได้ยานเหมือนควายท้องจึง ได้เรียกกำลังมาเสริมเพื่อจับไปใว้ในที่ปลอดภัยแต่ควายตัวนี้มีอาการตกใจและมีบาดแผลหลายแห่งตามตัวเพราะโดดลงจากรถ หลังจากจับได้ก็จะนำไปใว้ในวัดก่อนเพื่อรอให้เจ้าของมาติดต่อ
ด้านนายณัฐวัฒน์ บุญสีเผือก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นรอง นายก อบต.หนองหงษ์ ที่ได้ทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาดูและขอใว้ดูแลเพราะควายตัวนี้ได้รอดจากการถูกเชือดจึงจะขอไถ่ชีวิตควายตัวนี้ใว้หากเจ้าของมาติดต่อขอรับคืนตนก็จะขอไถ่ใว้เองเพราะสงสารเหมือนควายมีท้องด้วย

//สวัสดิ์ ผลชัยภูมิ 0805846424