Uncategorized

บุรีรัมย์ สิบล้อพ่วงเทกระจาด! ไม้ยูคาเกลื่อนถนน หวิดอุบัติเหตุซ้ำ

บุรีรัมย์ สิบล้อพ่วงเทกระจาด! ไม้ยูคาเกลื่อนถนน หวิดอุบัติเหตุซ้ำ(มีคลิป)

เกิดเหตุรถ 10 ล้อพ่วงบรรทุกไม้ยูคาลิปตัสมาเต็มคัน เสียหลักพลิกคว่ำเทไม้ในรถเกลื่อนถนน ทำให้รถคันหลังและรถคันหน้าที่วิ่งตามถนนต่างเบรกกันจ้าละหวั่น โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

กลางดึกที่ผ่านมา(30 ส.ค.) พ.ต.ท วัฒนา มางาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่ามีรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ เกรงว่าจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะมีวัสดุเกลื่อนเต็มถนน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านด่าน

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน สายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณบ้านปอแดง พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 82-6754 ร้อยเอ็ด อยู่ในสภาพตัวแม่พลิกคว่ำอยู่บนถนน ตัวลูกพ่วงพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ขาดออกเป็น 2 ท่อน บนถนนพบไม้ยูคาลิปตัส เกลื่อนทั่วบริเวณ และพบรถหลายคันจอดรถอยู่บนถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดช่องการจราจรจำนวน 2 ช่องทาง

จากการสอบถามนายสำเร็จ หนูไธสง อายุ 41 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงเล่าบรรทุกท่อนไม้ยูคาลิปตัสจำนวนเกือบ 30 ตัน เพื่อที่จะไปส่งโรงงานแปรรูปที่จังหวัดปราจีนบุรี จนมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบ มารู้ตัวเมื่อรถลงข้างทาง จึงพยายามบังคับรถให้กลับคืนแต่ ตัวลูกได้ไปพาดกับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ก่อนที่ตัวรถจะเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

ผู้ขับรถรายหนึ่งที่วิ่งตามรถพ่วงมา เห็นรถส่ายไปมาเล็กน้อย จึงตั้งสติขับชะลอตาม ทันใดนั้นรถได้หมุนพลิกคว่ำก่อนไม้ยูคาลิปตัส จะร่วงเกลื่อนถนน โชคดีที่เบรกรถได้ทัน พร้อมเปิดไฟขอทางไว้ ทำให้รถที่วิ่งตามหลังอีกหลายคันระวังตัวได้ทัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

////////////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์