Uncategorized

.ที่ชลบุรี เกิดเหตุแก็งค์ตัดไม้ เข้าลักลอบตัดไม้พยุง จำนวน 3 ต้น แต่มีชาวบ้านมาเห็นก่อน เลยหลบหนี ทิ้งหลักฐานไว้ให้ตำรวจตามจับ

ผู้ประกาศ……..ที่ชลบุรี เกิดเหตุแก็งค์ตัดไม้ เข้าลักลอบตัดไม้พยุง จำนวน 3 ต้น แต่มีชาวบ้านมาเห็นก่อน เลยหลบหนี ทิ้งหลักฐานไว้ให้ตำรวจตามจับ
เทปข่าว……..ร.ต.อ. วิรัตน์ ตระกูลไทย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง รับแจ้ง ว่ามีคนร้ายลักลอบตัดไม้พยุง บริเวณริมถนนสาย ป่าแดง – เนินสี่ พื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รีบไปตรวจสอบ ซึ่งไปถึงเป็นพื้นที่ป่าประมาณ 30 ไร่ ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร มีทางดิน พบร่องรอยล้อรถยนต์เข้าออกใหม่ๆ ห่างกันไปเล็กน้อยพบไม้พยุงทุกโค่นโดยเลื่อยยนต์ ลัมกองกับพื้นจำนวน 3 ต้น ขนาดความสูงประมาณ 15 เมตร วัดรอบเส้นผ่านศูนย์กลางได้ ขนาด 12 ถึง 17 นิ้ว ซึ่งคนร้ายได้ตัดไม้ดังกล่าวเป็นท่อนๆแล้วนำใส่รถไป ทิ้งส่วนที่เป็นเหลือส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังทิ้ง เสื้อยืดแขนสั้น คีมล็อค ที่คาดว่าไม่สามารถเก็บได้ทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามนางนธวัน และนายนิธิดล ศิริรักษ์ สองสามีภรรยา ทราบว่า ตนเองได้เช่าที่ดินบริเวณเพื่อปลูกมันสำปะหลัง ก่อนหน้านี้ ทุกอย่างก็ปรกติดี พอรุ่งเช้า คนงานก็ได้มาแจ้งกับตนเองให้ไปดู มีต้นไม้ถูกตัดไป จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการประสานป่าไม้ในพื้นที่ เกรงว่าไม้พยุงที่ถูกตัดหลงเหลือเอาไว้จะถูกคนร้ายย้อนกลับมาขนเอาไป พร้อมทั้งเก็บลายนิ้วมือเป็นหลักฐาน เพื่อเร่งไล่ล่าตามขับกุมคนร้ายลักลอบตัดไม้หวงห้ามกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าวนาย ศรุต ธานินมงคล ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี 083-1105225

Comments are closed.