ข่าว ปัตตานี

ปัตตานี – ฐานปฏิบัติการ นปพ. ถูกน้ำท่วมเสียหายหลายหลัง ทางด้าน ผบก.ภจว.ปน.นำกำลังพล รุดเยี่ยมให้กำลังใจทันที

ปัตตานี – ฐานปฏิบัติการ นปพ. ถูกน้ำท่วมเสียหายหลายหลัง ทางด้าน ผบก.ภจว.ปน.นำกำลังพล รุดเยี่ยมให้กำลังใจทันที พบปะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เเละได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 29 ธ.ค. 66 พล.ต.ต.สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่รับความเดือนร้อนจาก
อุทกภัยน้ําท่วม โดยเฉพาะที่ ฐานปฏิบัติการนปพ. ในอ.เมือง อ.สายบุรี ที่ถูกน้ำท่วมทำให้อาคารน๊อคดาวน์ที่ใช้เป็นศูนย์บัญชาการ ถูกน้ำท่วมเเละเกิดความเสียหายอย่างมาก เนื่องจากฐานปฏิบัติการตั้งอยู่ในพื้นที่ติดเเม่น้ำปัตตานี เเละยังเป็นพื้นที่ทางผ่าน โดยมวลน้ําจากจังหวัด ยะลาไหลลงมาปัตตานี เพื่อลงสู่ทะเล จึงทําให้มวลน้ําที่ไหลผ่านเส้นทางน้ำเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนก่อให้เกิดความเดือดร้อนอย่างมาก

ทางด้าน พล.ต.ต.สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวว่า ได้รับข่อสั่งการจาก ผบตร. เเละผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ให้รีบนำความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุอุทกภัย พร้อมนำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และอุปกรณ์ ของใช้ที่จําเป็นในการดํารงชีพประจำวัน เเละน้ําดื่มสะอาด นำไปมอบให้ถึงมือ

ทั้งนี้ได้กำชับให้ตํารวจในพื้นที่ปฏิบัติการตามแผน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่างๆ ออกดูและประชาชน ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันอาชญากรรม ลักเล็กขโมยน้อย ซ้ําเติมความร้อนของประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบอุทกภัยน้ําท่วม เพื่อบรรเทาทุกข์ และบํารุงสุขให้ กับประชาชน ได้ที่ได้รับความเดือนร้อนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และทางตํารวจภูธรจจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการสถานีตํารวจ ทุกหน่วยที่อยู่ในพื้นที่ เตรียมกําลังพร้อมอุปกรณ์ เพื่อให้การสนับสนุนหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เดินช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ยังมีตำรวจให้ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ จิตอาสา เข้าสํารวจความเสียหาย อาคารบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งร่วมมือกับทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึงเเละรวดเร็ว

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี