Reporter&Thai Army ข่าว ปัตตานี ข่าวเด่น สันติสุขแดนใต้

สมศักดิ์บินลงใต้ ติดตามความคืบหน้าเขื่อนป้องกันตลิ่ง  

นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะ  ได้เดินางไปบริเวณท่าเทียบเรือ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา รอยต่อ จ.ปัตตานี เป็นจุดหมายแรก  เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามการขับเคลื่อนงาน ตามมติคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนงานร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม   ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง มี นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าต่าง ๆ และรับฟังความก้าวหน้าของการพัฒนาอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ให้เป็นศูนย์กลางการรวบรวมและกระจายสินค้าทางน้ำ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากผู้บริหารบริษัทเทพา Transit และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ทราบว่าที่ดินส่วนนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน ซึ่งต้องมีการขออนุญาต เพื่อดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง จากรายงาน คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน และจะเริ่มการก่อสร้างต่อไป ส่วนท่าเรือเทพา Transit ที่จะดำเนินการต่อไป ก็จะเป็นความหวังของประชาชนในพื้นที่ ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้  เพราะเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการ ทั้งความรวดเร็ว ระยะทาง เป็นตัวเลือกที่ดีของบริการขนส่ง

ตอริก สหสันติวรกุล  รายงาน