Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ประกบยิงชาวบ้านรับซื้อไม้ยางเสียชีวิต

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ประกบยิงชาวบ้านรับซื้อไม้ยางเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 ต.คง 62 ร.ต.ท.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนสะพานบ้านไอร์จาดา ม.8 ต.โคกสะตอ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายบัสรูดีน มามุ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.1 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนนของสะพาน โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณกกหูขวา 1 นัด และหน้าอก 1 นัด รวม 2 นัด ซึ่งมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ส สีแดง ทะเบียน 1 กง 2197 ยะลา ล้มตะแคงอยู่ห่างจากศพ ประมาณ 3 เมตร และเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะตอ ส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.เพื่อไปทำธุระที่บ้านญาติของภรรยาที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ขณะผู้เสียชีวิตได้ชะลอความเร็ว รถ จยย.เพื่อขึ้นสะพาน ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา ได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด แล้วให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 2 นัดซ้อน ถูกที่บริเวณกกหูขวา 1 นัด และหน้าอก 1 นัด จนรถเสียหลักล้มคว่ำเสียชีวิตคาที่ แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องกับปัญหาการซื้อไม้ยางพารา ที่ผู้เสียชีวิตได้ยึดอาชีพนี้มาระยะหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

https://youtu.be/rrVKwaF2CA4