Uncategorized ข่าว จันทบุรี

สโมสรไลออนส์จันทบุรี และสโมสรไลออนส์จันทบุรี เมืองจันท์ ร่วมกับสโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา

สโมสรไลออนส์จันทบุรี และสโมสรไลออนส์จันทบุรี เมืองจันท์ ร่วมกับสโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา

จัดกิจกรรม บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเบาหวานและโรคมะเร็ง พร้อมกับมอบทุนการศึกษา จำนวน 52 ทุน และมอบข้าวสารให้กับผู้ยากไร้
เช้าวันนี้ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองท่าช้าง นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าช้าง ได้กล่าวต้อนรับคณะของสโมสรไลออนส์ ที่ได้มาทำกิจกรรมในวันนี้ โดยมี ไลออนประยุทธ อ่อนแสง นายกสโมสรไลออนส์จันทบุรี และไลออนอรวรรณ พลอยชาติตระกูล นายกสโมสรไลออนส์จันทบุรี เมืองจันท์ พร้อมสมาชิกทั้ง 2 สโมสรร่วมในพิธี และมีสโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา ที่มาทำกิจกรรมที่จันทบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่หลากหลายและยิ่งใหญ่ และเป็นการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมของสโมสรไลออนส์ ให้ประชาชนและองค์กรต่างๆได้ประจักษ์ นอกจากนี้สโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระยา ยังได้บริจาคเงินส่วนหนึ่ง เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับสโมสรไลออนส์จันทบุรี และสโมสรไลออนส์จันทบุรี เมืองจันท์ ในฐานะเป็นเจ้าของพื้นที่และเจ้าภาพร่วม
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ เรื่องโรคมะเร็งในเด็ก โดยแพทย์จากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเบาหวาน ตรวจและคัดกรองเบาหวาน โดยแพทย์และคณะพยาบาล จากโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี และมอบทุนการศึกษา 50 ทุน ทุนละ 1, 000 บาท จากสโมสรไลออนส์ และอีก 2 ทุน จากโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี รวมเป็น 52 ทุน รวมเป็นเงิน 52, 000 บาท นอกจากนี้ยังได้มีการมอบข้าวสารให้กับประชาชน 200 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม และเลี้ยงอาหารผู้มาร่วมกิจกรรม และผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก