Uncategorized

ปทุมธานี ศิษย์ฤๅษีเณรครอบเศียรวันสุดท้ายคึกคักร่วมบุญสร้างวิหารพ่อแก่

ปทุมธานี ศิษย์ฤๅษีเณรครอบเศียรวันสุดท้ายคึกคักร่วมบุญสร้างวิหารพ่อแก่

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ที่อาศรมฤๅษีเณร ริมถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีไหว้ครูประจำปี 2563 โดยมีฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ เป็นเจ้าพิธี และมีประชาชนบางส่วนได้น้ำแดง ขนม ชุดไทย มาถวายแก้บน กุมารเจ้าสัวเฮง หลังจากที่สมหวังจามที่ปรารถนา พร้อมร่วมบุญสร้างวิหารปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ สูง 34 เมตร เพื่อไว้เป็นสถานปฏิบัติธรรม

บรรยากาศที่อาศรมฤๅษีเณรตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนพาครอบครัวแวะเวียนเข้ามาร่วมพิธีไหว้ครูประจำปี โดยพิธีจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ถึง วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ในวันที่ผ่านมามีพิธีครอบเศียรพ่อแก่ (ปู่ฤๅษีพรหมเมศร์), เศียรพระพิฆเนศ (เทพแห่งความสำเร็จร่ำรวย) และเศียรพระพิราพ (อวตารปางพระศิวะ) ผู้ที่ร่วมพิธีจะเกิดความเป็นสิริมงคล เสริมดวง การงานการเงิน โชคลาภ เกิดความสำเร็จ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้พ้นจากคุณไสยมนต์ดำ ระหว่างทำพิธีครอบเศียรนั้น ลูกศิษย์บางคนมีอาการตัวสั่นของขึ้นกลางพิธี แสดงอาการร่ายรำตามท่าทางของเทพดาที่ตนศรัทธา ภายในพิธียังมี พิธีลงนะหน้าทอง เจิมรถยนต์ เจิมกระเป๋าเงิน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยทางอาศรมกำลังก่อสร้างวิหารพ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ ไว้รองรับประชาชนที่เข้ามาร่วมปฏิบัติธรรม ซึ่งประชาชนสามารถร่วมบริจาคได้ เพื่อเป็นการสร้างบุญให้แก่ตนเองและครอบครัว
นอกจากนี้ที่อาศรมฤๅษีเณรยังมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้กุมารเจ้าสัวเฮง ขอโชคขอลาภพร้อมกับแก้บน ถวายน้ำแดง ขนม ของเล่น จากการสอบถามนางหมวย ไทยสุริยะวงศ์ อายุ 60 ปี ชาว กทม. กล่าวว่า เนื่องจากน้องสาวได้เห็นข่าวจากสื่อออนไลน์ต่าง ๆ จึงได้เดินทางมากราบขอพรจากกุมารเจ้าสัวเฮง ที่อาศรมฤๅษีเณร โดยตั้งใจมาขอโชคลาภ ที่ผ่านมาได้เดินทางมาแล้ว 2 ครั้ง และสำเร็จสมหวังทุกครั้งเลย จึงได้เดินทางมาแก้บนด้วยการถวายน้ำแดง 10 ลัง และชุดไทย 1 ชุด เนื่องจากตนเองประกอบธุรกิจขายเสื้อผ้าที่ตลาดพาหุรัดก็หวังจากการค้าจะดีขึ้น.

CR. พี่อนันต์ ปทุมธานี