ข่าวกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ สุดเศร้า!! พ่อแม่ปล่อยโฮรับศพลูกชายแรงงานเสียชีวิตจากอิสราเอล

สุดเศร้าญาติรับศพหนุ่มแรงงานชาวกาฬสินธุ์เหยื่อสู้รบในประเทศอิสราเอล ขณะที่พ่อ แม่ปล่อยโฮร่ำไห้แทบขาดใจหลังเฝ้ารอรับศพลูกชายนานกว่า 25 วัน เผยก่อนไปขายแรงงาน และเสียชีวิตลูกกตัญญูอยากต่อเติมบ้านให้พ่อกับแม่ให้แล้วเสร็จได้อยู่อาศัยยามแก่เฒ่าแต่กลับมาเสียชีวิตก่อน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 127 บ้านหนองแวงใต้ หมู่ 3 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี หนึ่งในแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และเป็นผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันแรกจากการสู้รบ โดยมีนายกระบวน อายุ 64 ปี นางหนูพา อายุ 63 ปี พันธ์สะอาด พ่อ แม่ และนางสาว พรรณทิพ พันธ์สะอาด อายุ 43 ปี พี่สาวของนายสมควร พร้อมด้วยญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง หน่วยงานกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารอรับศพ และให้กำลังใจครอบครัวพันธ์สะอาดกันจำนวนมาก

โดยทันทีที่รถเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพนายสมควรมาถึงบ้านในช่วงเวลา 20.50 น.และได้ทำพิธีบรรจุศพผู้เสียชีวิตเข้าในโลง ตั้งบำเพ็ญกุศลในบ้าน นายกระบวน นางหนูพา และนางสาวพรรณทิพ พ่อ แม่ และพี่สาวได้ปล่อยโฮร้องไห้ออกมาจนแทบขาดใจ หลังจากเฝ้ารอคอยรับศพลูกชายมาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นานกว่า 25 วัน โดยเฉพาะ นางหนูพา ผู้เป็นแม่ ร้องไห้จนเป็นลม ญาติๆต้องเข้ามาช่วยประคองและปฐมพยาบาล พร้อมกับพูดกับร่างที่ไร้วิญาณของลูกชายว่า ไม่น่าจากไปก่อนวัยอันควร ทำไม่ชีวิตลำบากแบบนี้ สร้างบ้านไว้ก็ไม่ได้อยู่ ชาติหน้าให้กลับมาเกิดเป็นลูกของตนอีกนะ เพราะเป็นลูกกตัญญู โดยเฉพาะก่อนไปขายแรงงานที่ประเทศอิสราเอลและก่อนเสียชีวิตจะอยากต่อเติมบ้านให้พ่อกับแม่ให้แล้วเสร็จ เพื่ออยู่อาศัยยามแก่เฒ่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูกับพ่อแม่ แต่ยังไม่นานก็มาจากไปอย่างไม่มีวันกลับเสียก่อน ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้หลังจากนี้ทางญาติจะทำพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม 3 คืน โดยจะพิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่เมรุวัดหาฤทธาราม บ้านขมิ้น ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และในวันพรุ่งนี้ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.30 น.นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ จะเดินทางมาแสดงความอาลัยวางพวงหรีด พร้อมมอบเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางาน เงินสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคม กรณีบำเหน็จชราภาพ และเป็นประธานสวดบำเพ็ญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย