Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ทหารลุยน้ำท่วมแจกยารักษาโรคและข้าวสาร ให้กับชาวบ้านพื้นที่ห่างไกล

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารลุยน้ำท่วมแจกยารักษาโรคและข้าวสาร ให้กับชาวบ้านพื้นที่ห่างไกล

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจาก พื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดหลังจากสภาวะฝนที่ตกลงมาได้เบาบางลง ส่งผลทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักซึ่งรองรับมวลน้ำจากพื้นที่ อ.สุคิรินและแว้ง ได้ไหลลงมาสมทบเพื่อระบายสู่ทะเลด้านปากอ่าว อ.ตากใบ

ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งล้นตลิ่งเข้าท่วม 23 ชุมชน ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งลดลงจากช่วงเช้า 2 ซ.ม. โดยอยู่ในระดับ 2.18 ซ.ม. โดยมีท่าทีจะลดลงอย่างต่อเนื่อง หากสภาวะฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีกละลอก ส่วนประชาชนที่อพยพไปอาศัยอยู่ชั่วคราวที่ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 39 ครัวเรือน รวม 160 คน

ส่วนด้านการให้ความช่วยเหลือประชาชนนั้น พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้สั่งการให้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 นำข้าวสารอาหารแห้งและยารักษาโรค ขึ้นรถยนต์ไปตระเวนแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกูแบอีแก ม.4 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก

ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำที่มีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยมีชาวบ้านอาศัยอยู่ จำนวน 145 ครัวเรือน รวม 900 คน ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังโดยภาพรวมอยู่ในระดับ 30 ถึง 80 ซ.ม. โดยถนนภายในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขัง แต่ยานพาหนะทุกชนิดยังสามารถสัญจรไปมาได้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมได้ถือโอกาสพูดคุยให้กำลังใจ รวมทั้งสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือต่อไป

 

https://youtu.be/Lc7nd_6UGRw