สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา ท่องเที่ยวศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำจืดพะเยาเริ่มคึกคัก

พะเยา ท่องเที่ยวศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำจืดพะเยาเริ่มคึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยวศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำจืด ภายในบริเวณสถานีศูนย์วิจัยและประมงน้ำจืดจังหวัดพะเยา ที่รวบรวมพันธ์สัตว์น้ำจืด ที่อาศัยอยู่บริเวณกว๊านพะเยา จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชม โดยมีการแสดงพันธ์ปลาและสัตว์น้ำจืดนับ 100 ชนิด ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจศึกษาเข้าเที่ยวชม เริ่มคึกคักหลังเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว

 

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างใช้เวลาในช่วงวันหยุดเริ่มเดินทางเข้าท่องเที่ยว ที่บริเวณสถานีแสดงพันธ์ปลา ที่ทางสถานีศูนย์วิจัยประมง

น้ำจืดจังหวัดพะเยา ได้จัดแสดงขึ้น โดยได้รวบรวมพันธ์สัตว์น้ำจืด นับ 100 ชนิด ที่มีอยู๋ในกว๊านพะเยา ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน มาจัดแสดงในลักษณะเป็นอคอเลี่ยม ให้ผู้คนได้เข้าทำการท่องเที่ยวศึกษา รวมทั้งพิพิธพันธ์ปลาบึก ที่นายเสน่ห์ ผลประสิทธิ์ อดีตผู้อำนวยการสถานีศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดจังหวัดพะเยา เป็นผู้ที่สามารถเพาะขยายพันธ์ปลาบึกสำเร็จเป็นรายแรกของโลก โดยภายในส่วนแสดงได้จัดให้มีการแสดงพันธ์ปลาน้ำจืด ที่ปัจจุบันยังคงหลงเหลืออาศัยอยู่ในบริเวณกว๊านพะเยา และพันธ์ปลาที่หายาก รวมทั้งเครื่องมือหาปลา ที่ชาวบ้านใช้ในการทำประมง ซึ่งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้คนที่สนใจอยากเข้าศึกษาเรียนรู้ในเรื่องของพันธ์ปลา ได้เข้าเที่ยวชม โดยจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างได ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ทำให้บรรกาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก