Uncategorized

สุดสลด…ตาวัย 87 หลงๆลืมๆเดินถางหญ้าหลังบ้านพลัดตกบ่อน้ำเสียชีวิต

สุดสลด…ตาวัย 87 หลงๆลืมๆเดินถางหญ้าหลังบ้านพลัดตกบ่อน้ำเสียชีวิต
วันที่ 5 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.มงคล ลารินทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบําเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุจมน้ำ บริเวณบ่อน้ำลูกรัง บริเวณหมู่ 4 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรร่วมเดินทางไปชันสูตร
ในที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นบ่อลูกรังกว้าง 10 เมตร ลึก 7 เมตร บริเวณขอบบ่อพบร่องรอยการลื่นไถล คาดว่าผู้ตายอาจเสียหลักลื่นตกลงไปในบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ จึงได้ส่งชุดดำน้ำพร้อมด้วยอุปกรณ์ลงทำการค้นหาผู้สูญหายทันที โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นบ่อ จึงได้นำร่างขึ้นมา ทราบชื่อนายบุญส่ง วิวาพัฒน์ อายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 4 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองปราจีนบุรี
นายวิเชษฐ์ วิวาพัฒน์ บุตรชายผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ผู้ตายได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเช้า เข้าสวนไปถากหญ้าบริเวณสวนหลังบ้าน จนเวลาล่วงเลยมาถึงเวลา 14.00 น. ยังไม่กลับบ้าน และช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกลงมา จึงได้ออกตามหา ห่างจากบ้านไปประมาณ 200 เมตรพบบ่อน้ำลูกรัง และยังพบรองเท้าของผู้ตายตกอยู่ พร้อมกับพบร่องรอยการลื่นไถลไปในบ่อ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยตรวจสอบ จึงพบว่าจมน้ำเสียชีวิตในบ่อดังกล่าว โดยปกติผู้ตายมีอายุค่อนข้างมาก มีอาการหลงๆ ลืมๆ บ่อยครั้ง จึงอาจทำให้เดินหลงไปเรื่อย จนกระทั่งเสียหลักตกลงไปในบ่อน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ///////////////
ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี