ข่าวกระแสสังคม ข่าวการศึกษาและไอที

นศ.มนพ.ซาบซึ้ง ในหลวง ร.10 พระราชทานทุนการศึกษา

นศ.มนพ.ซาบซึ้ง ในหลวง ร.10 พระราชทานทุนการศึกษา
วันนี้(6 กันยายน 2561) ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม พร้อมด้วย น.ส.ศรัณย์พร ศรีเบ็ญจา เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม นำ น.ส.น้ำฝน งันปัญญา นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม เข้ารับทุนการศึกษาพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้ความช่วยเหลือนักเรียนหรือนักศึกษาที่บิดามารดาหรือผู้อุปการะเลี้ยงดูเสียชีวิต ในเหตุอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ปี 2560 จังหวัดสกลนคร โดยมี นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมพระญาณเวที ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสกลนครเขต 1 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร


ซึ่งทุนพระราชทานให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นทุนการศึกษาที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานให้จำนวน 214,000 บาท เพื่อใช้ในการศึกษาเล่าเรียนจนจบหลักสูตร
น.ส.น้ำฝน งันปัญญา สูญเสียมารดาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และสูญเสียบิดาจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับน้าซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดู “น้ำฝน” กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม เธอเปิดเผยว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงห่วงใยและให้ความช่วยเหลือ ให้โอกาสทางด้านการศึกษา ตนสัญญาว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ศึกษาเล่าเรียนให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตจะได้เลี้ยงดูผู้มีพระคุณ พร้อมทั้งจะปฏิบัติตนเป็นจิตอาสาสนองพระคุณ ที่มอบโอกาสให้ในครั้งนี้