สันติสุขแดนใต้

ผบ.ฉก.นย.ทร. นำจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จัด Big cleaning Day รวมพลังทำความสะอาดชายหาดบ้านทอนหลังพายุโซนร้อน “ปาบึก” ผ่านพ้นไป

ผบ.ฉก.นย.ทร. นำจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จัด Big cleaning Day รวมพลังทำความสะอาดชายหาดบ้านทอนหลังพายุโซนร้อน “ปาบึก” ผ่านพ้นไป

วันที่7 ม.ค. 62 ที่บริเวณชายหาดบ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ผบ.ฉก.นย.ทร.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Big cleaning Day ร่วมทำความสะอาดชายหาดบ้านทอน พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ นักเรียน และจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม

นาวาเอก นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร. กล่าวว่า หลังพายุโซนร้อน “ปาบึก” ผ่านพ้นไป ซึ่งถือเป็นภัยธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อชายหาดบ้านทอน เพราะคลื่นลมแรงได้พัดเอาเศษขยะมูลฝอยต่างๆขึ้นมาบริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ชายหาดบ้านทอนซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาสได้รับผลกระทบ ดังนั้นหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือจึงร่วมกับผู้นำท้องที่ และประชาชนในพื้นที่หาดบ้านทอน จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Big cleaning Day ร่วมกันทำความสะอาดชายหาดบ้านทอน ที่เป็นการรวมพลังความสามัคคี เพื่อให้ชายหาดบ้านทอนมีความสะอาด สวยงาม น่าเที่ยว

ทั้งนี้ นาวาเอก นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร. ยังได้ฝากให้ทุกคนช่วยกันดูแลชายหาด โดยร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ ซึ่งชายหาดแห่งนี้ถือเป็นของขวัญจากธรรมชาติที่ต้องร่วมกันดูแล และเมื่อพายุผ่านพ้นไปแล้วท้องฟ้าก็จะสดใสเช่นเดิม จากนั้น ผบ.ฉก.นย.ทร. ได้นำทหาร พร้อมประชาชนจิตอาสา และนักเรียน ร่วมทำกิจกรรม Big cleaning Day เก็บขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อเป็นการรณรงค์รักษาความสะอาดในที่สาธารณะ เป็นการทำประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อให้เกิดผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และจิตใจของประชาชนอย่างยั่งยืน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ