Uncategorized

เอาอีกแล้วกับการเล่นแชร์แล้วถูกโกง นำเอกสารเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ให้ช่วยจับเท้าแชร์ที่โกงเงินผ่านทางเฟสบุ๊ค

..เอาอีกแล้วกับการเล่นแชร์แล้วถูกโกง นำเอกสารเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ให้ช่วยจับเท้าแชร์ที่โกงเงินผ่านทางเฟสบุ๊ค
.ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นางสาว สุขฤทัย เซิบรัมย์ พร้อมกับกลุ่ม ที่เคยเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนจำนวนเกือบ 30 คน ที่ได้นำหนังสือเข้าร้องเรียนร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 กับนายภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผ่าน นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี และ นายทิศนุ ธีระนุกูล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ให้ดำเนินการ จับกุมหลังถูก นางสาว บัวศิริ ณะอิ่น อายุ 27ปี หลอกชักชวนเล่นแชร์ ผ่านเฟซบุ๊ค ชื่อ บ้านแชร์เศรษฐี โดยมีข้อความยืนยันว่า ผู้เข้าร่วมเล่น จะได้รับเงินครบถ้วน ตามสัญญา เป็นเหตุให้ ผู้ร้องกับพวกจำนวนมาก หลงเชื่อ เข้าร่วมเล่นแชร์ดังกล่าว ประมาณมาแล้วกว่า 4 เดือน ต่อมา ได้แจ้งกับลูกแชร์ว่า ไม่สามารถจ่ายเงินตามสัญญาได้ แต่ให้เล่นแชร์เพิ่มเติม จึงจะสามารถนำเงินมาจ่ายได้ ทำให้ผู้ร้องร่วมทั้งผู้เล่นแชร์จำนวนหลายร้อยคน ที่หลงเชื่อ ลงทุนเล่นแชร์ไปรายละ 100,000 – 500,000 บาท


ดังนั้นจึงได้ให้แต่งตั้งให้ นายภวัติ เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นหัวหน้า ในการตรวจสอบ พบข้อเท็จจริง เป็นไปตามข้อร้องเรียนร้องทุกข์ ตามที่ กลุ่มผู้ร้องได้ทำหนังสือร้องเรียนจริง และขณะนี้ ทางจังหวัดชลบุรี จึงได้ตั้งคณะกรรมการ ขึ้นมาเพื่อจัดการติดตามตัว นางสาว บัวศิริ ณะอิ่น ผู้ก่อเหตุ ข้อหาประกอบด้วย กฎหมายอาญา มาตรา 141 ผู้ใดทุจริตหลอกลวงผู้อ่าน ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยหลอกลวงว่า นั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สิน จากผู้ถูกหลอกลวง ผู้นั้นกระทำความผิด
ซึ่งวันนี้ ก็มีผู้ที่ไม่ได้เดินทางมาลงชื่อร้องเรียนเพิ่มเติมอีกจำนวน 8 คน ซึ่งทาง ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดชลบุรี ก็รับให้ลงชื่อ เพื่อติดตามจับกุม นางสาว บัวศิริ มาลงโทษและติดตามนำเงินที่ยักยอกมาคืนให้ต่อไป //แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี