Uncategorized ข่าวร้องเรียน

สงขลา/หาดใหญ่ ศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ปัญหากรณีผู้อยู่อาศัยในคอนโดมีเนียมกลางเมืองหาดใหญ่ร้องเรียนและได้รับผลกระทบเรื่องเสียงดัง

สงขลา/หาดใหญ่ ศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ปัญหากรณีผู้อยู่อาศัยในคอนโดมีเนียมกลางเมืองหาดใหญ่ร้องเรียนและได้รับผลกระทบเรื่องเสียงดัง

จากกรณีที่ทางนิติบุคคลของ”พลัสคอนโด หาดใหญ่2”คอนโนมีเนียมหรู ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกสะพานดำถนนเพชรเกษมตัดถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าร้องเรียนกับทางเทศบาลนครหาดใหญ่และศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา เนื่องจากผู้อยู่อาศัยได้รับผลกระทบจากการจัด”ประเพณีสารทเดือนสิบวิถีชุมชน”ซึ่งจัดขึ้นฝั่งตรงข้ามกับคอนโดห่างกันประมาณ200เมตร ระหว่างวันที่ 3-14ตุลาคม เนื่องจากเสียงดังและไฟส่องมายังคอนโด
ล่าสุดเมื่อช่วง3ทุ่มที่ผ่านมา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลาพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ตัวแทนส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครหาดใหญ่ ตัวแทนคอนโดและผู้จัดงานได้ร่วมกันหารือเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน


และได้ข้อสรุปของทางออกร่วมกันว่าในปัญหาเรื่องของเสียง ผู้จัดงานยินดีที่จะปรับเสียงให้เบาลง ซึ่งจากการตรวจสอบระดับเสียงในคืนวันนี้ อยู่ในระดับที่ผู้ร้องรับได้ ส่วนไฟยิงจากสปอร์ตไลท์ที่ส่องไฟหาตัวคอนโด ก็จะปรับทิศทางไปทางอื่น และจะร่นเวลาการแสดงบนเวทีจากปกติตั้งแต่ เวลา 19.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น. แต่จะลดลงมาให้เหลือ 23.00 น.
ส่วนการปัญหาระยะยาวหากมีการจัดงานที่บริเวณนี้อีกจะให้ผู้จัดงานปรับทิศทางการวางลำโพงหันไปทางอื่นและระดับเสียงที่เหมาะสม ซึ่งข้อสรุปทั้งหมดทั้งสองฝ่ายรับได้และปัญหาจบลงด้วยดี ทางผู้จัดงานก็จัดต่อไปได้ตามวันเวลาที่กำหนด ส่วนผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดก็ได้รับผลกระทบน้อยลงโดยเฉพาะช่วงกลางคืนซึ่งเป็นเวลาพักผ่อน

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ