Reporter&Thai Army

จับสาวสวยคาด่าน !! ทหาร ม.พัน.12 ประจำด่านตรวจห้วยไร่เข้ม จับ 1 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า เกือบ 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก.

จับสาวสวยคาด่าน !! ทหาร ม.พัน.12 ประจำด่านตรวจห้วยไร่เข้ม จับ 1 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า เกือบ 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก.

 

กรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการประจำด่านตรวจ/จุดสกัดกั้นยาเสพติด กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย โดยในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ รถยนต์ ประเภทรถตู้แวน ขับขี่เข้ามาบริเวณใกล้ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตนขอเข้าตรวจ โดยทราบชื่อผู้ขับขี่ นางสาว กัลยากร สิริภัทรสมบูรณ์ อายุ 34 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 99/4 หมู่ที่ 5 ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่โดยรถคันดังกล่าว ยี่ห้อ ฮุนได สีดำ หมายเลขทะเบียน นง. 8889 เชียงใหม่

 

เบื้องต้นจากการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน ประมาณ 9 กระสอบ จากการตรวจนับ รวมยาบ้า ทั้งสิ้น 1,642,766 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 10 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด ปัจจุบันหน่วยได้จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ร่วมทำการขยายผล จากการสอบถามผู้กระทำความผิด เบื้องต้นให้การว่าได้เดินทางมาเพียงลำพัง จากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีผู้โดยสารติดตามมาด้วย และจะนำยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ไปส่งให้กลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดบริเวณย่านรังสิต กรุงเทพมหานคร โดยไม่ทราบว่ากลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจะเป็นบุคคลใดมารับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว โดยได้รับค่าจ้างในการขนยาเสพติดในครั้งนี้ จำนวน 300,000 บาท
เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 จึงได้ส่งตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมและดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ปัจจุบันหน่วยยังอยู่ในระหว่างการขยายผลจะรายงานให้ทราบต่อไป