Uncategorized

จากกรณีที่มีเรือประมงพื้นบ้านโดนคลื่นซัดจนเรือล่มตั้งแต่คืนวันที่ 4 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา จนทำให้ชาวประมงทั้งหมดซึ่งเป็นชาวบ้าน ใน ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา รวม 4 คน ได้หายไปในทะเลอันดามัน บริเวณกองหินแตก ม.5 บ.บางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งจากระดมค้นหา อย่างต่อเนื่อง

จากกรณีที่มีเรือประมงพื้นบ้านโดนคลื่นซัดจนเรือล่มตั้งแต่คืนวันที่ 4 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา จนทำให้ชาวประมงทั้งหมดซึ่งเป็นชาวบ้าน ใน ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา รวม 4 คน ได้หายไปในทะเลอันดามัน บริเวณกองหินแตก ม.5 บ.บางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งจากระดมค้นหา อย่างต่อเนื่อง ได้พบศพลอยขึ้นอืดอยู่ในทะเลไม่ไกลจากใฝั่ง
ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน เป็นวันที่ 3 ของการค้นหา ร่างผู้สูญหาย

โดยวันนี้ พล.ร.ต.นันทพล มาลารัตน์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่3 ร่วมกับ นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา นำเรือเร็วของฐานทัพเรือพังงา เรือเร็วของป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา และเรือเร็วของเทศบาลตำบลคึกคัก ออกสำรวจร่างผู้สูญหาย ต่อจากจุดที่พบศพล่าสุด ตั้งแต่บริเวณ ปากคลองทับละมุ อ.ท้ายเหมือง มุ่งหน้าไปทางทิศใต้ จนถึง หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง และกลับลำเรือค้นหามาทางทิศเหนือ ก่อนที่จะต้องยุติภารกิจการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากเกิดคลื่นลมแรง และเกิดฝนตกหนัก ซึ่งการค้นหาในวันนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย


ขณะที่นางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ยังได้ประสานงานอย่างต่อเนื่องกับชาวประมงพาณิช ย์และ ชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งวันนี้ เรือใบไม้เขียว ของกรมประมง ก็ได้ออกมาร่วมค้นหาผู้สูญหายด้วย แต่ก็ยังไม่พบซึ่งร่างผู้สูญหายอสจจะลอยออกไปทะเลนอก จึงได้ประสานไปยังอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง เพื่อที่จะร่วมตรวจและลาดตระเวนบริเวณชายหาด ซึ่งผู้สูญหายอาจเกาะสิ่งของและหมดแรงโดนคลื่นซัดมาเกยหาด
ด้านนายสายัน กิจมะโน เปิดเผยว่า ผู้สูญหายทั้ง 4 คน คือ นายสมคิด โต๊ะสกุล อายุ 32 ปี นายนัฐพงษ์ หมาดสิทธิ์ อายุ 25 ปี นายนัฐพล คงทรัพย์ อายุ 40 ปี และ นายธนวัตร บัญรักษ์ ซึ่งขณะนี้ ได้พบผู้สูญหายแล้วจำนวน 2 คน คือ นายธนวัตร บุญรักษ์ และ นายสมคิด โต๊ะสกุล ส่วนผู้สูญหายอีก 2 คน ก็จะต้องใช้การเดินตรวจชายหาด และ เครือข่ายประมง รวมถึงการออกลาดตระเวณของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะยุติการค้นหาก็ต่อเมื่อพบผู้สูญหายครบทั้ง 4 คน

อโนทัย งานดี/พังงา/081-083653