Uncategorized

โจรลักตัดสายโทรศัพท์ออกอาละวาด เขตอำเภอเมืองชลบุรี แบบชนิดวันเว้นวัน สร้างความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

.โจรลักตัดสายโทรศัพท์ออกอาละวาด เขตอำเภอเมืองชลบุรี แบบชนิดวันเว้นวัน สร้างความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่วิงวอน เป็นของหลวง เอาไปไม่พ้นบาปกรรม เพื่อทำให้ผู้ประกอบธุรกิจที่ใช้โทรศัพท์ได้รับความเดือดร้อน
นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดเยื้องกับทางเข้าปากซอย 12 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จับภาพที่มีคน 3 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ได้นำบันไดมาพาด แล้วทำการตัดสายไฟโยนลงพื้นแล้วได้ช่วยกันเก็บใส่หลังกระบะ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่องค์การโทรศัพท์ TOT ได้นำคลิปไปเผยแพร่ เพื่อให้มีการแจ้งเบาะแสของคนร้ายในภาพ ที่ทำการลักสายโทรศัพท์ไป ที่นำไปเผาไฟแล้วนำทองแดงไปขาย ที่ในปัจจุบันโดนบ่อยมาก ทำให้สร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 5 รายบาท


ทั้งจากกการสอบถามนายสมบัติ อนันตนนทก ( อะ- นัน-ตะ-นน –ทก) ผู้จัดการศูนย์ปฎิบัติตอนนอกชลบุรี แต่ละครั้งที่โดนตัดไปสร้างความเสียหายเป็นหมื่น แต่คนร้ายนำทองแดงไปขายให้กับร้านของเก่าเพียงไม่กี่ร้อยบาท ซึ่ง 2 เดือนที่ผ่านมาโดนลักขโมยไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเดือนกรกฎาคม 2561 มีการก่อเหตุไปถึง 11 ครั้ง โดยเฉพาะ เส้นทางสุขุมวิท ที่มีหญ้าขึ้นรก ซึ่งในทุกครั้งก็มีการแจ้งความไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะจับคนร้ายได้เลย
ด้านนายสนธยา สุวรรณโภคาสาคร โทรศัพท์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ยังเหลือในส่วนของ TOT ที่ยังใช้เป็นระบบสายทองแดง ทำให้คนร้ายที่เหมือนจะรู้เลยเลือกก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการติดตั้งสัญญาณเตือน แต่ก็ไม่ทันไปถึงคนร้ายก็ไปแล้ว ขณะนี้ได้มีการตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสแล้วถูกจับได้จะได้รับ 2,000 – 10,000 บาท จึงอยากวิงวอนถึงคนร้ายลักของหลวงเป็นบาป เอาไปไปพ้นต้องรับกรรม เพราะทำให้ผู้ทำธุรกิจได้รับเสียหายอย่างประเมินค่าไม่ได้

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี