ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ส่งดวงวิญญาณน้องแจน นศ.ราชภัฎที่ถูกแฟนหนุ่มสังหารทิ้งใต้ทางด่วน สู่สรวงสวรรค์

10 มิถุนายน 67) ที่วัดเต่าไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.โยธิน ยากองโค ผกก. สภ.พิชัย เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล ในงานพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.วรัญญา แสงสุริวงศ์น้องหมิ๊งหมิง หรือน้องแจน อายุ 19 ปี นศ.ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ที่ถูก นายธนากรณ์ หรือแซน อายุ 19 ปี แฟนหนุ่ม เรียนอยู่ที่เดียวกัน ลงมือก่อเหตุฆ่าปาดคอ ตัดมือทั้งสองข้าง นำศพห่อด้วยผ้าห่มน่วม รัดด้วยเข็มขัดสถาบัน 3 เส้น ไปทิ้งกองขยะใต้ทางด่วน หมู่ที่ 4 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากนั้นครอบครัวได้นำศพน้องแจน กลับมาประกอบบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ตั้งแต่ค่ำวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา รวม 2 คืน และได้มีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้


บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกของครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งหลังจากพิธีทอดผ้าบังสุกุลเสร็จแล้ว ครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงได้ขึ้นไปดูหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย


นางชัญญา บุญเนตร แม่ยองน้องแจน กล่าวว่า ช่วงที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพน้องแจน ครอบครัวฝ่ายชายได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจ และโทรศัพท์มาเพื่อขอร่วมงานในวันนี้ (วันเผา) แม่ได้ให้คุยกับทาง จนท.ตำรวจ เป็นการขอคำปรึกษา สรุปคือ อย่ามาเลยดีกว่า เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังสร้างความขุ่นเคืองใจให้กับญาติพี่น้อง คนในชุมชน จึงเกรงเรื่องความปลอดภัย ส่วนเรื่องของคดี ก็ให้เป็นไปกฎหมาย
ทั้งนี้ ทางครอบครัวฝ่ายชาย ยังได้โอนเงินมาให้แม่ จำนวน 50,000 บาท ผ่านทางพร้อมเพย์ เพื่อเป็นการช่วยในการจัดงานศพของน้องแจน แต่แม่ไม่สะดวกใจในการที่จะรับเงินจำนวนดังกล่าวไว้ จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อแจ้งความประสงค์ ไม่ขอรับเงินดังกล่าว

นาคา คะเลิศรัมย์ รายงาน