Uncategorized

เกิดเหตุไฟลุกไหม้ตลาดโรงเกลือครั้งใหญ่ ไฟโหมลุกไหม้ร้านขายรองเท้าและเสื้อผ้า ของชาวกัมพูชา อาคาร ล็อคบี ตลาดเทศบาล 3 ภายในตลาดโรงเกลือ

วันที่ 10 ส.ค. รายงานข่าว จัด กุ่มประสิทธิ์ โทร. 086-0705831
เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวิรภรณ์ ร้อยเวร สภ.คลองลึก ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้ตลาดโรงเกลือครั้งใหญ่ ไฟโหมลุกไหม้ร้านขายรองเท้าและเสื้อผ้า ของชาวกัมพูชา อาคาร ล็อคบี ตลาดเทศบาล 3 ภายในตลาดโรงเกลือ ไฟได้ลุกไหม้และลามไปอย่างรวดเร็ว หลังรับแจ้งจึงได้รีบแจ้งไปยังเทศบาลอรัญประเทศและ อบต.ใกล้เคียง เพื่อขอรถดับเพลิง ระดมเข้ามช่วยดับไฟ เนื่องจากไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในร้านค้าที่ถูกไฟลุกไหม้เป็นร้องเท้าและเสื้อผ้า แทบทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพียงไม่กี่นาที ไฟได้โหมลุกไหม้และลามไปติดอาคารใกล้เคียง จนไฟขยายวงไปอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่า รถดับเพลิงจะระดมเข้าไปนับ 10 คันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถระงับไฟได้
*****ด้านพ่อค้า แม่ค้าชาวกับพูชา ต่างฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปขนสินค้าของตนเองออกมา บางคนก็นำถังพลาสติก ใส่น้ำเข้าไปสาดไฟหวังว่า จะว่าจะยังพอได้สินค้าออกมาได้บ้าง ถึงแม้ว่าจะเสี่ยงก็ตาม ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล เนื่องจากทุกคนห่วงสินค้าของตนเอง ถึงแม้ว่า เจ้าหน้าที่จะห้ามเข้าไปก็ตามแต่ทุกคนก็ไม่ยอมฟัง เนื่องจากไม่เหลืออะไรแล้ว
*****ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายผ่าศุภณัฐ ชูเกาะ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ขณะไฟไหม้ครั้งแรก โดยนายผ่าศุภณัฐ เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นไฟช็อตที่เสาไฟฟ้า แล้วก็ลุกลามไปตามสายไฟเข้าไปไหม้ร้านที่อยู่ใกล้กับเสาไฟดังกล่าว จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่า เจ้าของร้านค้าจะพยายามช่วยกันดับก็ตามแต่ก็ไม่เป็นผล