Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

News::…. ประชารัฐร้อยเอ็ด..จัดหนัก..จัดใหญ่เพื่อชุมชน,ร่วม!!!

News::…. ประชารัฐร้อยเอ็ด..จัดหนัก..จัดใหญ่เพื่อชุมชน,ร่วม!!!

วันที่(19 กันยายน 2562)ตามเวลา 09.30 น. ประชารัฐร้อยเอ็ดร่วมใจเกินร้อยออกบูธในงาน”เที่ยวชมวิถีของดีเมืองร้อยเอ็ด
สาเกตนคร@๑๐๑”เพราะเป็นคนชาวเมืองร้อยเอ็ด ® ตามนโยบายของ
นายดิเรก ธรรมฤทธิ์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ดเปิดเผยว่ารัฐบาลได้ส่งเสริมนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐมุ่งเน้นการสร้างโอกาสอาชีพและการมีรายได้ที่มั่นคงโดยการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น Local economy ให้เกิดความแข็งแกร่งในชุมชน ตาม โครงการยกระดับการท่องเที่ยว ประเพณีวัฒนธรรมกิจกรรมพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)โดยใช้กระบวนการกิจกรรมโปรแกรมการท่องเที่ยวที่หลากหลายที่ได้บูรณาการแนวทาง D-HOPE (Decentralized Hand -On Program Exhibition)หรือการจัดนิทรรศการแบบกระจายที่ผู้ชมลงปฏิบัติ ด้วยตนเองที่ได้แนวทางมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อส่งเสริมศักยภาพของชุมชนให้เกิดกิจกรรมที่รองรับการเข้ามาใช้บริการของนักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสน่ห์ของชุมชนในด้านสถานที่อาหารวิธีผลิตภัณฑ์ต่างๆรวมทั้งการร่วมทำกิจกรรมกั

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดนิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภายใต้แนวคิดท่องเที่ยวชมวิถีของดีเมืองร้อยเอ็ดสาเกตนคร ®©** โปรโมทโปรแกรมการท่องเที่ยวใน 5 หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2562 ที่ประชารัฐร้อยเอ็ด..จัดหนัก..จัดใหญ่ร่วมวันนี้19 กันยายน 2562 ร่วมออกบูธในงานเที่ยวชมวิถีของดีเมืองร้อยเอ็ด
สาเกตนคร@๑๐๑ จัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ร้อยเอ็ด ณ ลานจอดรถหน้าศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จ.ร้อยเอ็ด จอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า Robinson Lifestyle ร้อยเอ็ด
เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวภายใต้โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรมกิจกรรมพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยการใช้นิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นช่องทางและเครื่องมือสำคัญที่จะทำผลงานไปเผยแพร่ให้แก่นักท่องเที่ยวให้เกิดการรับรู้ ซึ่งเป็นการต่อสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน โดยทุกหมู่บ้านก็จะมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การนำผลิตภัณฑ์เด่นของฝากขึ้นชื่อและสุดยอดเมนูท้องถิ่นของชาวร้อยเอ็ด มาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษมากกว่า 70 ร้านค้า อาทิ สินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น เครื่องจักสาน อาหารแปรรูป สมุนไพรเพื่อสุขภาพ และสินค้าอื่นๆอีกจำนวนมาก

มาเด้อพี่น้อง,เที่ยวชมประเพณีท้องถิ่น ชมการทอผ้าหัตถกรรมพื้นบ้านที่สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ชิมอาหารพื้นบ้านหลากหลาย รสชาติ แซบอีหลี และชมศิลปะพื้นบ้านการรำสาเกตนคร ที่ประทับใจผู้มาเยือน**อย่าลืมชมชิมช็อป..แซ่บอีหลีเด้อ!!!!

*®© ห้ามพลาดจัดใหญ่!!โปรโมท..
งานเที่ยวชมวิถีของดีเมืองร้อยเอ็ด
สาเกตนคร@๑๐๑ จัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ร้อยเอ็ด ณ ลานจอดรถหน้าศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จ.ร้อยเอ็ด งานยังมีกิจกรรมที่สร้างสีสันอีกมากมาย อาทิมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง!! ประกอบด้วยคู่แฝดโอเอ, มนต์แคน แก่นคูณ,ศร สินชัย ,เอิ้นขวัญ วรัญญา และ ลำไย ไหทองคำ

พร้อมทั้งชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมอันงดงาม. ชมการประกวดชุดการแสดงต้อนรับนักท่องเที่ยว. ชมการประกวดสำรับอาหารพื้นถิ่นชุมชน และ ห้ามพลาดกับการช็อปสินค้าราคาพิเศษในช่วงนาทีทอง!!นาทีถูก ในทุกวันของการจัดงาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด+โทร .043-511 260

#จอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า Robinson Lifestyle ร้อยเอ็ด

////////////////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม :: ข่าว/ภาพ
ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวTiger new tv.com.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดรายงานสถานการณ์ข่าว