ข่าวกระแสสังคม

มาร์คพิทบูล มงคลกิตติ์ ขอดูใบตั้งด่าน! ตำรวจถึงกับเงิบ ก่อนอธิบายเป็นช็อตๆ ให้ตำรวจเข้าใจ (ดูคลิป )

 

    เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยกับการไลฟ์สดระหว่างที่คณะของนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  และ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางไปทำภาระกิจที่จังหวัดชุมพร โดยระหว่างทางพบเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านจึงลงไปสอบถาม  โดยในคลิปจะเห็นการสนทนาระหว่าง ตำรวจ กับ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค มาร์ค พิทบูล และ นายมงคลกิตติ์

จากนั้นนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้สอบถามตำรวจถึงคำสั่งอนุมัติการตั้งด่าน ทางตำรวจได้แจ้งว่า อยู่ที่โรงพัก ไปดูได้เลย ก่อนที่นาย มงคลกิตติ์ จะอธิบายว่า ควรมีคำสั่ง มาติดให้ประชาชน ได้รับรู้ว่าใครเป็นใคร ใครบ้างที่ดูแล ใครคุมด่านตรงนี้ กี่โมง ถึง กี่โมง ก่อนที่ทางตำรวจจะบอกว่า เดี๋ยวจะต้องไปขออนุญาตจากนาย ถ้านายอนุญาตให้ติดได้ก็จะนำมาติด

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์  ได้อธิบายต่อไปอีกว่าในเมื่อทางตำรวจที่มาตั้งด่านได้รับคำสั่งแต่งตั้งให้มาตั้งด่านก็ควรนำคำสั่งมาติดโชว์ ถ้าไม่ใช่ความลับของทางราชการก็ควรเอามาติด ก่อนที่เราจะจับใครเราก็ควรแสดงคำสั่งให้ประชาชนรู้ว่าเราได้รับคำสั่งมีอำนาจตั้งด่านตรวจตรงนี้ แต่ทางตำรวจก็ยังแถไม่หยุด จนต้องยกตัวอย่างว่า เวลาพี่ตำรวจขอเรียกตรวจใบอนุญาติขับขี่แล้วประชนชนบอกว่ามีแต่ลืมเอามา ตำรวจจับหรือไม่ ก็เช่นเดียวกับที่พี่ตำรวจบอกว่าด่านถูกต้องแต่ลืมเอามาหรืออยู่กับนาย ก็มีความผิดเช่นเดียวกัน เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ณ เวลานั้น เพื่อความถูกต้องและความเป็นธรรมกับประชาชนตำรวจก็ควรทำอย่างถูกต้องและตรงไปตรงมา

นายมงคลกิตติ์ กล่าวเสริมว่า วันนี้  ( วันที่ 19 พ.ย.61 )ที่ลงมาดูไม่ได้มาหาเรื่องตำรวจ แต่เป็นการลงมาอธิบายให้ตำรวจทราบว่า การทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ต้องปรับเปลี่ยนใหม่ ตำรวจดีเราก็ชื่นชม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอถ่ายรูปกับคณะของนายมงคลกิตติ์  ก่อนที่คณะจะเดินทางไปทำภาระกิจต่อไป 

   ชมคลิป…

 

   ชมคลิป…  https://youtu.be/iVztAdfeW0A