นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นราฯผบช.ตชด.ป้ายแดงเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 61 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผบช.ตชด. และคณะ ได้เดินทางมายังฐานปฏิบัติการชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ซึ่งตั้งอยู่บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากได้รับตำแหน่งใหม่ เพื่อเยี่ยมความเป็นอยู่ของกำลังพล รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำไปซ่อมแซมที่พักอาศัย รวมทั้งก่อสร้างเพิ่มเติมในส่วนที่ใช้สำหรับในการป้องกันฐานที่ตั้ง โดยมี พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด. 44 ร.ต.อ.อับดุลฮากิม เจ๊ะเมาะ รอง ผบ.ศปด.441 ส่วนแยก3 และ ร.ต.ท.ปริวรรต หมาดลา หน.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 ร้อย ตชด.447 รวมถึงกำลังพลคอยให้การต้อนรับ

            โดยหลังจากที่ พล.ต.ต.สมพงษ์ รักษาราชการแทน ผบช.ตชด.มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินจำนวนหนึ่ง และพบปะพูดคุยกับกำลังหน้าแถวแล้วเสร็จ ได้เดินตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณรอบฐาน ซึ่งได้ชมเชยเจ้าหน้าที่กำลังพลที่จัดสร้างเรือนนอนด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย แถมมีความสะอาดสร้างบังเกอร์รอบฐานป้องกันการโจมตีของกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้อย่างดีเยี่ยม และมีความพร้อมที่จะตอบโต้หากเกิดการบุกโจมตีของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งจะนำไปเป็นแบบอย่างให้ฐานปฏิบัติการต่างๆที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เอาไปเป็นแบบอย่าง

                ต่อมา พล.ต.ต.สมพงษ์ รักษาราชการแทน ผบช.ตชด. ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของกำลังพล โดย ร.ต.ท.ปริวรรค หน.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 ร้อย ตชด.447 ซึ่งผลการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมา มีการตรวจยึดอาวุธปืนสงครามของกลุ่มคนร้ายผู้ไม่หวังดีได้ จำนวน 1 กระบอก เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 61 ขณะแฝงตัวนำมาเตรียมเคลื่อนไหวในพื้นที่ จากการแจ้งเบาะแสของชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในช่วงฤดูน้ำหลากได้มีการเปิดศูนย์ช่วยเหลืออุทกภัยแต่เนินๆ เมื่อเข้าสู่สภาวะเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนได้ทันท่วงที ในส่วนของการปฏิบัติงานร่วมระหว่างประเทศ ในการเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารนั้น ทางหน่วยภายใต้การนำของ ร.ต.อ.อับดุลฮากิม เจ๊ะเมาะ รอง ผบ.ศปด.441 ส่วนแยก 3 ได้มีการพบปะพูดคุยอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง กับ พล.ต.ท.ดาโต๊ะฮันซันอุดดีน บินฮันซัน ผบช.ตำรวจรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย หรือ ตัวแทน ในการสร้างความสัมพันธ์อันดีและทำการลาดตระเวนร่วม เพื่อสกัดกั้นปกปรามสิ่งผิดกฎหมายแนวชายแดน รวมทั้งการแฝงตัวเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

                ซึ่งทาง พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผบช.ตชด. ได้กล่าวชมเชยในที่ประชุม พร้อมทั้งให้รักษาคุณงามความดีนี้ไว้ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปได้นั้น เราต้องร่วมกันทำหลายฝ่าย จึงจะสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งฝากกำลังพลทุกนายอย่าตกอยู่ในความประมาท ให้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากคนร้ายฉวยหาโอกาสที่ลอบทำลายเจ้าหน้าที่ทุกเมื่อ รวมทั้งให้การรักษาความปลอดภัยพี่น้องประชาชนมีความอุ่นใจ สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

 

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  /////////////////////////////// 22 ตุลาคม 2561