Uncategorized

บุรีรัมย์ ยายเศร้าแทบขาดใจ! พาหลาน 6 ขวบ มาเก็บผักริมสระ เพียงพริบตาจมน้ำดับ

บุรีรัมย์ ยายเศร้าแทบขาดใจ! พาหลาน 6 ขวบ มาเก็บผักริมสระ เพียงพริบตาจมน้ำดับ

ยายแทบขาดใจ พาหลานวัย 6 ขวบมาเก็บผักริมสระน้ำ ถึงช่วงส่งผักให้หลานไปไว้ในรถเข็น แล้วหายไป ตามหานับชั่วโมงไม่พบ แจ้งคนมาช่วยงมหาพบกลายเป็นศพใต้น้ำ

วันที่ 26 ส.ค. /ร.ต.อ ศิริชัย เจริญศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จุดรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลประโคนชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรจุดอ.ประโคนชัย ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ หน้าบ้านเลขที่19 หมู่ 5 ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก และพบศพของเด็กหญิง ณัฐธิดา กลั่นประโคน อายุ 6 ขวบ ซึ่งชาวบ้านช่วยกันงมหาในน้ำมาได้ก่อนหน้านี้

จากการสอบถามนางจวน กลั่นประโคน ย่าของเด็กเล่าว่า ด.ญ.ณัฐธิดา หลานสาวมีความพิการทางสติปัญญา โดยช่วงเย็นได้พาหลานออกมาหาเก็บผักบุ้งริมน้ำ เพื่อเอาไปขายและเอาไว้ประกอบอาหารเย็น

ในช่วงทีกำลังเก็บผัก ตนเองได้ยื่นผักที่เก็บได้ ให้หลานเอามาเก็บไว้ในรถเข็น โดยตนได้หาเก็บผักต่อ ประมาณ 10 นาทีไม่เห็นหลานกลับมา จึงเรียกหาแต่ไม่พบ แล้วตระเวนหาทั่วบริเวณ
จึงไปเรียกชาวบ้านให้มาช่วยตามหาเพราะคิดว่าหลานตัวเองจะตกน้ำ จนกระทั่งมาพบรองเท้าอยู่ขอบสระ ก่อนชาวบ้านจะมาช่วยกันงมหาจนกระทั่งมาพบกลายเป็นศพ
นางจวน บอกด้วยว่า ปกติไม่เคยปล่อยให้หลานอยู่คนเดียว เพราะสติไม่สมประกอบ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดความผิดพลาดขนาดนี้ ทั้งที่ตนดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด สาเหตุคาดว่า ระหว่างที่หลานนำผักบุ้งไปเก็บ แล้วเดินไปล้างมือข้างสระ เกิดลื่นไถลตกลงสระน้ำจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ขอบคุณภาพ มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรอำเภอประโคนชัย
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์