ข่าว ปัตตานี

ตร.รวบตัวได้แล้วโจรสไปเดอร์แมนใส่สโร่งโรยตัวลงมาขโมยมือถือในร้าน เจ้าของร้านเศร้าใจได้กลับคืนมาได้แค่ 2 เครื่อง

ปัตตานี_661227 ตร.รวบตัวได้แล้วโจรสไปเดอร์แมนใส่สโร่งโรยตัวลงมาขโมยมือถือในร้าน เจ้าของร้านเศร้าใจได้กลับคืนมาได้แค่ 2 เครื่อง

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 04.37 น. ที่มีคนร้ายได้บุกเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือหลายรายการ ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ ตลาดปาลัส ม.1 ต.ควน อ.ปะนาเระ จว.ปัตตานี ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ตามที่ได้มีการเสนอภาพข่าว

จากนั้น ชุดสืบสวน สภ.ปะนาเระ ได้ลงพื้นที่ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าชายคนดังกล่าวคือนายมะรูดิง อายุ 42 ปี และรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดปัตตานีออกหมายจับ จากการสืบสวนทราบว่านายมะรูดิง หลบหนีพื้นที่ อ.สายบุรี จว.ปัตตานี จึงได้ประสาน ชุดสืบสวน สภ.สายบุรี ต่อมารับแจ้งจากสายลับว่า นายมะรูดิง หลบซ่อนอยู่บริเวณป่าละเมาะบางตาหยาด ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จว.ปัตตานี ชุดสืบสวน สภ.ปะนาเระ และ สภ.สายบุรี จึงร่วมกันวางแผนจนสามารถจับกุมตัวนายมะรูดิงได้ในวันที่ 25 ธันวาคม 66

ซึ่งล่าสุดวันนี้ 27 ธ.ค. 66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะนาระ ได้นำตัวนายมะรูดิง ไปทำแผนรับสารภาพที่ร้านชามิลโมบาย ที่ตั้งอยู่ตลาดปาลัส อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดที่ขโมยมือถือ และจากการสอบถามให้การรับว่า ตนเองเป็นคนเข้าไปขโมยโทรศัพท์จริง และนำไปขายนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และเคยถูกจำคุกคดีลักทรัพย์เพิ่งพ้นโทษมาประมาณ 1 ปี

ทางผู้สื่อข่าวไปติดต่อไปสอบถามกับ นางสาววารุณี กอแล เจ้าของร้านชามิลโมบาย ได้ให้ข้อมูลว่า สรุปโจรขโมยมือถือไป 11 เครื่อง เป็นเครื่องใหม่ 4 เครื่อง และเครื่องลูกค้าที่นำมาซ่อม 7 เครื่อง แต่ทางโจรรับสารภาพว่าขโมยแค่ 7 เครื่อง และหลังจากที่จับได้ ทางโจรเหลือมือถือแค่ 2 เครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นเครื่องของลูกค้าที่นำมาซ่อม ส่วนที่หายไป 9 เครื่องนั้น ตนเชื่อว่าขโมยน่าจะนำไปขายเพื่อซื้อยาเสพติดหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ต้องดูอีกทีว่าทางตำรวจจะสามารถนำกลับมาได้อีกหรือไม่ แต่ตนก็เหมือนจะทำใจไว้ส่วนหนึ่งแล้วว่าอาจจะไม่ได้กลับมาแล้ว

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี