Uncategorized

#อยุธยาเตรียมจัดงานตรุษจีนอยุธยา มหามงคล ครั้งที่ 13 อย่างยิ่งใหญ่ชมขบวนรถแห่จาก 108 ศาล ชมการเชิดมังกร ตัวใหญ่กว่า 30 เมตร และการประกวดสาวงามมิสไชนิส#

#อยุธยาเตรียมจัดงานตรุษจีนอยุธยา มหามงคล ครั้งที่ 13 อย่างยิ่งใหญ่ชมขบวนรถแห่จาก 108 ศาล ชมการเชิดมังกร ตัวใหญ่กว่า 30 เมตร และการประกวดสาวงามมิสไชนิส#
เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 28 มกราคม 2562 ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยานางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พร้อมด้วยคณะผู้จัดงานตรุษจีนเมืองกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคลครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณตลาดเจ้าพรหม เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในงานพร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จากศาลเจ้า 108 ศาลเจ้าเข้าร่วมงานในวันนี้กันอย่างคับคั่ง อีกครั้งในการแถลงข่าววันนี้ยังมีการนำมังกรทองตัวใหญ่ยาวกว่า 30 เมตรและสิงโตเงินและสิงโตทองมาร่วมแสดงเพื่อเป็นตัวอย่างในงานก่อนจะถึงวันที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการนี้อีกด้วย นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าการจัดงานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคลจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนและเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยจีนซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์ 2562 โดยภายในงานจะมีการแอร์ขบวนรถจาก 108 ศาลเจ้าของทุกอำเภอที่ผ่านการประดับริ้วขบวนอย่างสวยงาม และมีการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าและอาหารให้ประชาชนได้เลือกซื้อพร้อมทั้งรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนสุดอลังการชมการแสดงเชิดมังกรและสิงโต การประกวด miss chinese การประกวดหนูน้อยไชน่าทาวน์และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดังมากมายซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา