Uncategorized

สลดนักศึกษาม.ราชภัฏเพชรบุรี ตกอาคารเรียนสูง 8 ชั้น ลงมาเสียชีวิตด้านล่าง เพื่อนที่อยู่ด้วยกันเล่าว่า เพื่อนปีนหน้าต่างออกมาจะหยิบไฟแช๊คที่ตกอยู่บนระเบียง แต่มือที่จับขอบหน้าต่างลื่นทำให้พลัดตกร่างกระแทกกับพื้นเสียชีวิตคาที่

สลดนักศึกษาม.ราชภัฏเพชรบุรี ตกอาคารเรียนสูง 8 ชั้น ลงมาเสียชีวิตด้านล่าง เพื่อนที่อยู่ด้วยกันเล่าว่า เพื่อนปีนหน้าต่างออกมาจะหยิบไฟแช๊คที่ตกอยู่บนระเบียง แต่มือที่จับขอบหน้าต่างลื่นทำให้พลัดตกร่างกระแทกกับพื้นเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 27 ส.ค.61ร.ต.อ.เจริญญา ปุริโส รองสว.สส.สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี รับแจ้งได้เกิดเหตุนักศึกษาโปรแกรมวิชาดนตรีสากล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พลัดตกจากชั้น 8 อาคาร 33 ซึ่งเป็นอาคารเรียนวิชาศิลปและดนตรี ทราบชื่อภายหลังคือนายณัฐวุฒิ พึ่งโพธิ์ทอง ชื่อเล่น บิว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 5 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นนักศึกษาโปรแกรมดนตรีสากล ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานวางท่อเมนต์ไฟฟ้าอยู่ด้านหน้าอาคารดังกล่าว ได้ยินเสียงของตกลงมาจากที่สูง จึงเดินข้ามถนนไปดู เห็นเป็นคนตกลงมาจากตัวอาคาร มีเลือดออกที่ศรีษะและตามร่างกาย จึงได้แจ้งรปภ.ของมหาวิทยาลัยฯ เรียกหน่วยกู้ภัยและรถจากรพ.มาเพื่อช่วยชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่านายณัฐวุฒิ ได้เสียชีวิตแล้วจึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมแพทย์เวรและพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต สวมกางเกงขายาวสีดำ และเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นอนหงายอยู่ที่ทางเท้าด้านหน้าอาคาร 33 มีเลือดออกที่ศรีษะซึ่งคาดว่าขณะที่ตกลงมาศรีษะฟาดกับพื้นทางเท้า เมื่อมองขึ้นไปที่ตัวอาคารพบ พื้นระเบียงชั้น 8 มีรอยแผ่นฝ้าทะลุเป็นช่องใหญ่ โดยคาดว่าเป็นจุดที่ผู้ตายตกและทะลุลงมา
จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนนักศึกษาห้องเดียวกัน มีนายเฉลิมรัตน์ อรุณรักษ์ นายรติวัฒ ไร่นาดี และนายศุภสันต์ นิลม่วง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนพร้อมผู้เสียชีวิตได้มาซ้อมดนตรีที่ชั้น 7 โดยมีอ.สมชาย สะอาดนัก อาจารย์เป็นผู้ควบคุม เพื่อจะทำการแสดงในงานวันรับน้องใหม่วันพุธที่จะถึงนี้ หลังพักซ้อม ตนทั้ง 4 คน ได้เดินขึ้นไปที่ชั้น 8 เพื่อจะสูบบุหรี่ แต่เมื่อขึ้นไปแล้วไม่มีไฟแช๊ค เพื่อนอีกคนจึงบอกว่า จะเดินลงไปเอาที่ชั้น 7 ขณะที่รอ นายณัฐวุฒิ เปิดหน้าต่างออกไป เห็นมีไฟแช๊คตกอยู่ที่ระเบียง จึงปีนหน้าต่างเพื่อโหนตัวเอื้อมมือไปหยิบไฟแช๊ค และเกิดมือหลุดจากวงกบหน้าต่างจึงทำให้ตัวของนายณัฐวุฒิ ตกลงทะลุแผ่นฝ้าที่ระเบียงลงไปที่พื้นชั้นล่าง เมื่อพวกตนเห็นดังนั้นจึงรีบลงลิฟท์มาดูก็พบว่านายณัฐวุฒินอนพลิกตัวด้วยความเจ็บปวดและแน่นิ่งไป ทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแล้ว
ขณะที่นายสมชาย สะอาดนัก อาจารย์โปรแกรมดนตรี ที่ควบคุมการซ้อมดนตรีเล่าว่า เนื่องจากทางคณะจะมีการจัดกิจกรรมรับขวัญผูกข้อมือนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งจะมีการแสดงในวันพุธที่จะถึง กลุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นนักดนตรี ได้มาทำการฝึกซ้อมกัน ที่ห้องฝึกซ้อมชั้น 7 ก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่พักการซ้อมและใกล้จะเลิกการซ้อมแล้ว เห็นนักศึกษาทั้ง 4 คน เดินกันขึ้นไปที่ชั้น 8 ซักพักก็เห็นเด็กๆวิ่งลงมาบอกว่าเพื่อนพลัดตกตึกลงไปชั้นล่างแล้ว จึงได้ลงไปดูและพบว่าในเวลาต่อมาได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
ขณะที่นายทูล พึ่งโพธิ์ทอง ผู้เป็นพ่อและญาติๆทราบเรื่องจึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.เมือง เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พ่อและญาติผู้เสียชีวิตฟัง และระบุว่าจะต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตตลอดจนตรวจสอบร่างกายว่า มีบาดแผลที่เกิดจากสาเหตุอื่นหรือไม่ รวมทั้งได้ให้ทางพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุตามคำบอกเล่าของเพื่อนผู้ตายว่า ผู้ตายได้ปีนหน้าต่างออกไปเพื่อเก็บไฟแช๊คที่ตกอยู่ จริงหรือไม่ รวมทั้งเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกซ้อมและเพื่อนคนอื่นๆนอกจากทั้งสามคนว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นอย่างไร มีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อนหรือไม่ เพื่อให้ทางพ่อและญาติๆ จะได้เข้าใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ หรือมีประเด็นอื่นอีกหรือเปล่า โดยจะต้องรอผลการพิสูจน์จากแพทย์เสียก่อน จึงจะสรุปผลทางคดีได้

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี