Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.นย.ซับน้ำตาผู้ยากไร้เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผบ.นย.ซับน้ำตาผู้ยากไร้เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ต.ค.62 พลเรือโทรณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ เป็นประธานมอบบ้านให้กับ นางฆอมือเสาะ โต๊ะฆอ ซึ่งมีฐานะทางบ้านยากจนอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ซึ่งพิการทางสมอง 1 คน โดยยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64/4 บ้านบากง ต.ลุโบ๊ะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยมีนาวาเอกสันติ เกตศรีพงศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน จำนวนกว่า 300 ร่วมให้การต้อนรับ

 

ซึ่งพลเรือโทรณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้กล่าวพบปะพลังมวลชนพอสรุปใจความว่า รู้สึกอบอุ่นและประทับใจในการต้อนรับในครั้งนี้ ซึ่งท่านพลเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวไว้อยู่เสมอว่า ทุกลมหายใจของทหารเรือคือประชาชน กองทัพเรือต้องเป็นทหารของประชาชน ซึ่งได้ร่วมชะตาชีวิตเพื่อรับใช้ประชาชน ที่ใดมีศัตรูที่ใดมีภัย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ

 

โอกาสนี้พลเรือโทรณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะได้ร่วมกันมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านให้แก่นางฆอมือเสาะ โต๊ะฆอ สืบเนื่องจากบ้านหลังเก่านั้นทรุดโทรม และอยู่ระดับต่ำกว่าพื้นดิน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในฤดูน้ำหลาก กองทัพเรือจึงได้จัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่ง และมอบหมายให้กำลังพลที่เป็นช่างมาดำเนินการสร้างบ้านให้กับนางฆอมือเสาะ ที่ได้ร่วมกันบูรณาการระหว่างหน่วยทหาร ส่วนราชการ เพื่อต้องการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

https://youtu.be/TqHo4D70E20