Uncategorized

แม่สอด=สองสามีภรรยา น้ำใจงาม เห็น 4 แม่ลูก ชาวอินโดนีเซียปั่นจักรยานขึ้นเขาไปอำเภอแม่สอด เกิดสงสาร จอดรถรับส่งถึงหน้ามัสยิดนูรูลอิสลาม

แม่สอด=สองสามีภรรยา น้ำใจงาม เห็น 4 แม่ลูก ชาวอินโดนีเซียปั่นจักรยานขึ้นเขาไปอำเภอแม่สอด เกิดสงสาร จอดรถรับส่งถึงหน้ามัสยิดนูรูลอิสลาม

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 นางสุวรรณา เปียคง =แสนเพียรดี ได้โพสต์รูปภาพ ชื่อว่า “ 4 คนนี้มาจากอินโดนีเชีย โดยมีจักรยาน 3 คัน ยืนโบกรถในเวลาที่ฝนก็ตก เพื่อขอติดรถมาแม่สอด เราก็ขับเลยแล้วนะ สงสารเด็กตาดำๆเลยต้องถอยกับไปรับ เพราะเราเป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ ส่งถึงจุดหมาย มัสยิดนูรูลอิสลาม แม่สอด ” หลังจากโพสต์รูปภาพในเฟสบุ๊คมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนมากเชียร์เป็นกำลังใจในการทำความดีและมีน้ำใจงามถึงแม้เป็นคนละเชื้อชาติ

นางสุวรรณา เปียคง=แสนเพียรดี กล่าวว่า หลังจากที่ตนไปทำธุระจังหวัดนครสรรค์กำลังขับรถยนต์เดินทางกลับบ้านพักที่อำเภอแม่สอด เมื่อขับรถมาตามถนนสายเอเชีย ตาก-แม่สอด ถึงจุดตรวจ สภ.แม่ท้อ ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ระหว่างนั้นมีฝนตกมาอย่างหนัก ตนเห็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนิเชียปั่นจักรยานยนต์มาด้วยกันทั้งหมด 4 คน ส่วนแม่ปันจักรยานยนต์มา 1 คัน มีลูกผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ส่วนลูกผู้ชายอายุราวประมาณ 14 -15 ปี ปั่นจักรยาน 1 คัน มีเด็กผู้ชายอายุรายประมาณ 5 ปีนั่งซ่อนท้าย โดยโบกมือขออาศัยรถช่วยไปส่งหน้ามัสยิดนูรูลอิสลาม แม่สอด จากนั้นตนได้บอกให้สามีจอดรถให้รับนักท่องเที่ยวแม่และลูก ทั้ง 4 คน เนื่องจากส่งสารเด็กและในขณะนี้ตนได้ส่งแม่และลูกทั้ง 4 คน ถึงจุดปลายทางอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

//////////////////////