ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-หนุ่มจังหวัดตาก หวิดดับ! หลังถูกยิงขณะขับขี่รถกระบะอยู่บนถนนเพชรเกษม .จนท คาดว่า น่าเป็นบุคคลในรถเก๋ง ที่ขับขี่ตามคู่กันมา เกิดเขม่น ตัดสินใจสาดกระสุนใส่

เพชรบุรี-หนุ่มจังหวัดตาก หวิดดับ! หลังถูกยิงขณะขับขี่รถกระบะอยู่บนถนนเพชรเกษม .จนท คาดว่า น่าเป็นบุคคลในรถเก๋ง ที่ขับขี่ตามคู่กันมา เกิดเขม่น ตัดสินใจสาดกระสุนใส่

เมื่อเวลา18.30น.วันที่15 ธันวาคม 2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุ191เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ขณะขับขี่รถยนต์อยู่บนถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม โดยผู้บาดเจ็บได้จอดรถอยู่บริเวณริมถนนบ้านหนองแขม อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี
ภายหลังพ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง ได้รับรายงานจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เดินทางไปตรวจสอบ พบรถกระบะยี่ห้อ เซฟโรเล็ต หมายเลขทะเบียน 2ฒฆ 8163 กทม มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกระจกหลังจำนวน1นัด ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญช่วยเหลือนำส่ง รพ.ท่ายางทราบชื่อคือนายกาวิน อุ่มทอง อายุ 37ปี อยู่บ้านเลยที่ 92 ม.2 ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ข้างซ้ายจนกระสุนฝังในแพทย์ต้องส่งไปที่ รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออก

จากการตรวจสอบกล้องบันทึกด้านหน้ารถของนายกาวิน พบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลที่นั่งมากับรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน 7กษ4063 กทม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ทั้งสองฝ่ายน่าจะขับขี่รถยั่วยวนกันมา จึงทำให้อีกฝ่ายเกิดบันดาลโทสะ ชักปืนออกมายิงใส่รถ แล้วเร่งรีบขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนายกาวิน ผู้บาดเจ็บเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถกระบะกลับมาจากส่งสินค้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและกำลังเดินทางเข้า กทม โดยมีนายธนา คำภิระแปง อายุ 20ปี นั่งอยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับ แต่ขณะขับขี่รถมาถึงแยกบ้านหุบกระพง เขตอำเภอชะอำ มีรถเก๋งวิ่งอยู่ด้านหน้าใช้ช่องทางเลนด์ขวาสุด ตนพยายามเปิดไฟกระพิบเพื่อส่งสัญญาณขอทางแต่ผู้ขับรถเก๋งไม่ยอมเปิดช่องทางให้ ตนจึงขับแซงช่องทางเลนด์ซ้ายขึ้นมา แต่เมื่อรถตนวิ่งมาถึงสะพานต่างระดับแยกบ้านหนองเผาถ่าน มีบุคคลที่อยู่ในรถเก๋งยิงปืนใส่ด้านหลังรถตน จนกระสุนปืนพุ่งเข้าที่หัวไหล่ ตนจึงตั้งสติประคองรถเข้าจอดริมถนนเขตพื้นที่อำเภอท่ายาง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ และให้นายธนา โทรศัพท์แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุ191 เพชรบุรี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง เข้าตรวจสอบ พร้อมช่วยนำตัวส่ง รพ ท่ายาง ส่วนรถเก๋งคันก่อเหตุ เบื้องต้น ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ ได้ตรวจสอบประวัติผู้ถือครองและผู้ถือกรรมสิทธิรถที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะติดตามตัวมาให้ปากคำและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-