ข่าวการศึกษาและไอที

อุบัติเหตุฉุกเฉินก่อนสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย นครศรีฯ คณะกรรมการสอบเดินทางมาดำเนินการสอบสัมภาษณ์ถึง รพ.ทุ่งสง

อุบัติเหตุฉุกเฉินก่อนสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย นครศรีฯ คณะกรรมการสอบเดินทางมาดำเนินการสอบสัมภาษณ์ถึง รพ.ทุ่งสง

วันที่ 1 กันยายน 2561 ที่โรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คณะกรรมการสอบสัมภาษณ์เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย จ.นครศรีธรรมราช นำโดย ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กลับศรี รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 และคณะ เดินทางมาสอบสัมภาษณ์นางสาวสินจัย ชัยคงทอง ครูอัตราจ้าง รร.บ้านสามัคคีธรรม สพป.นศ.2 ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกตำแหน่งครูผู้ช่วยวิชาเอกเคมี ภาค ก และภาค ข และจะต้องสอบสัมภาษณ์ ภาค ค แต่ประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาหาพี่สาวเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 สิงหาคม 2561 เพื่อเดินทางมาพักกับพี่สาว เตรียมพาไปสอบสัมภาษณ์ ใน วันที่ 1 กันยายน 2561 ณ สนามสอบ รร.วัดพระมหาธาตุ อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช

นางสาวสินจัย กล่าวว่า หลังจากตนประสบอุบัติเหตุ รู้สึกกังวลและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะการสอบผ่านครูผู้ช่วยในครั้งนี้คือความภาคภูมิใจของครอบครัวและตนเอง ที่สามารถสอบผ่านภาค ก และภาค ข มาได้แล้วแต่ดันเกิดอุบัติเหตุก่อนสอบสัมภาษณ์ ภาค ค การได้รับโอกาสจากคณะกรรมการสอบคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็น เรื่องราวที่ซาบซึ้งและจะต้องจดจำไปตลอด เพราะหากวันนี้ไม่ได้สอบสัมภาษณ์คะแนนส่วนภาค ค ก็จะเป็นศูนย์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมทั้งน้ำตาว่าตนเอง อยากเป็นครูตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนคณะศึกษาศาสตร์วิชาเอกวิทยาศาสตร์เคมี และตั้งใจเรียนมาจนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี โดยใช้เงินกู้ยืมทางการศึกษา กยศ. พ่อแม่มีอาชีพกรีดยางพารา ฐานะค่อนข้างลำบาก ที่สำคัญมีครูคอยสนับสนุนมาโดยตลอด จนปัจจุบันเป็นครูอัตราจ้างจัดการเรียนการสอนรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานและเพิ่มเติมชั้น ป.4 -ม.3 โรงเรียนบ้านสามัคคีธรรม และฝันอยากที่จะสอบบรรจุเป็นครูให้ได้ และเชื่อคิดว่าการให้โอกาสคือสิ่งสำคัญที่ครูจะต้องมีให้แก่นักเรียน เหมือนดังเช่นที่คณะกรรมการสอบมีให้กับตนในวันนี้ โดยกำหนดประกาศผลการคัดเลือก
ในวันที่ 6 กันยายน 2561 นี้ หากได้เป็นครูจะสร้างทัศนคติที่ดีให้เด็กนักเรียนมีต่อครูก่อน เพื่อเปิดรับการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น และจะนำสื่อการเรียนรู้ใหม่ ๆ มาพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดผลแก่ตัวนักเรียนสูงสุด พร้อมป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน ต่อไป