ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวตราด ข่าวเด่น

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย-นิเทศศาสตร์ มรภ.รำไพพรรณี จัดโครงการ สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ “สัญจร”โรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม จ.ตราด

11 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม “จงจินต์รุจิรวงศ์อุปถัมภ์”จังหวัดตราด อาจารย์ ดร.ภูริพัฒน์ แก้วตาธนวัฒนา คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ พัฒนาหลักสูตร รายวิชาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สู่การขยายผลการเฝ้าระวังสื่อที่ ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ในภาคตะวันออก กิจกรรม อบรมให้ความรู้คู่มือเครือข่ายสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม “จงจินต์รุจิรวงศ์อุปถัมภ์” จังหวัดตราด

วัตถุของการจัดกิจกรรม เพื่อการอบรมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาเพื่อการขยายผล คู่มือเครือข่าย สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา มีทักษะการรู้เท่าทันสื่อ,การเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์,การผลิตสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมีวิทยากรให้ความรู้ ประกอบไปด้วย อาจารย์ ดร.ตรี บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและ คุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช.และคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับคณาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ซึ่งมีคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน
โรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม “จงจินต์รุจิรวงศ์อุปถัมภ์” เข้าร่วมราว 120 คน