Uncategorized แถลงข่าว

สงขลา/หาดใหญ่ ยังไม่จบ!!ชุดสืบสวนประชุมสรุปคดีสาวจีนถูกฆ่าที่น้ำตกโตนงาช้าง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัย2 คน พบปมเบิกเงินสดนับสิบล้านก่อนบินมาไทย

สงขลา/หาดใหญ่ ยังไม่จบ!!ชุดสืบสวนประชุมสรุปคดีสาวจีนถูกฆ่าที่น้ำตกโตนงาช้าง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัย2 คน พบปมเบิกเงินสดนับสิบล้านก่อนบินมาไทย

วันนี้ 1 ต.ค.61 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.เทียน เหล่ย นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่ถูกพบกลายเป็นศพที่น้ำตกโตนงาช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมาซึ่งคาดว่าน่าจะถูกฆาตรกรรมอำพราง และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยซึ่งเบื้องต้นมีอย่างน้อย2คน
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 ต.ค.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่จ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้ประชุมสรุปความคืบหน้าคดีกันอีกครั้งที่ห้องประชุมตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ กองกำกับการ3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ทั้งผลการรวบรวมพยานหลักฐานและผลตรวจวัตถุพยาน
หลังการประชุมราว3 ชั่วโมง พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกส่งมาคุมคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับชายชาวจีนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ได้ ทั้ง นาย ไห้ หลง จ่าว ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์กักคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา ตาม พ.ร.บ.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลังเพิกถอนวีซ่าแต่ยังไม่ยอมให้การใดๆ

รวมทั้งชายชาวจีนต้องสงสัยอีก1คนที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว แม้จะพบความเชื่อมโยงของทั้ง3 คน แต่ยังขาดพยานหลักฐานสำคัญมัดตัวโดยเฉพาะผลตรวจดีเอ็นเอจากวัตถุพยานเช่นลายนิ้วแฝงบนพาสปอร์ตที่ถูกฉีกซึ่งยังไม่ออกมารวมทั้งผลการชันสูตรศพของแพทย์ซึ่งยังไม่ออกมาเช่นกัน ส่วนของชายชาวจีนต้องสงสัยอีก1คนนั้นยังอยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือจากจีนเพื่อให้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่
สำหรับคดีนี้แม้จะทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วแต่ยังไปไม่ถึงความเชื่อมโยงของทั้งสามคนว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไรและมีเหตุจูงใจอะไรที่นำมาสู่การฆาตรกรรมอำพราง
อย่างไรก็ตามมีรายงานจากชุดสืบสวนว่าผลการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่าก่อนที่ น.ส.เทียน เหล่ย จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ถอนเงินสดนับสิบล้านบาทจากบัญชีธนาคารออกมาเพื่อมาทำธุรกิจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปมที่อาจจะเป็นมูลเหตุให้ถูกสังหารและเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่
ส่วนศพของ น.ส.เทียน เหล่ย ขณะนี้ยังคงถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ยังไม่สามารถนำออกไปบำเพ็ญกุศลให้มอบให้กับญาติได้เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของคดี และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมล่ามยังได้เดินทางไปสอบสวน นาย ไห้ หลง จ่าว เพิ่มเติมซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ศูนย์กักคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ